Viettel 3G - chậm nhưng chắc!

Tuy nhiên, với quá trình chuẩn bị và thử nghiệm chắc chắn, Viettel đã chính thức ra mắt dịch vụ 3G vào cuối tháng 3-2010, muộn so với VinaPhone và MobiFone nhưng vẫn sớm hơn ba tháng so với cam kết.

Tại thời điểm khai trương dịch vụ, Viettel có 8.000 trạm BTS 3G (cao hơn 1,5 lần so với cam kết). Mục tiêu của Viettel đến cuối năm 2010 sẽ đạt 20.000 trạm BTS 3G, tương đương với số trạm phát sóng 2G. Với tổng số trạm này, Viettel trở thành mạng có vùng phủ 2G và 3G “khủng nhất” tại Việt Nam.

Rút kinh nghiệm từ các mạng đi trước, Viettel đặt mục tiêu tiến chậm mà chắc, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đạt độ chín mới ra mắt dịch vụ. “Viettel chủ trương chỉ chính thức khai thác 3G khi đã nhận được phản hồi tốt từ khách hàng trong các đợt thử nghiệm và đủ tự tin vào năng lực mạng lưới. Viettel mong muốn mang đến cho khách hàng một mạng di động 3G có chất lượng tốt và ổn định như cảm nhận của khách hàng với công nghệ 2G” - ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom, chia sẻ.

Viettel 3G - chậm nhưng chắc! ảnh 1

Thế hệ USB 3G đầu tiên của Viettel.

Hiện sóng 3G của Viettel đã phủ tới tận trung tâm huyện và các xã lân cận trên toàn quốc. Hạ tầng 3G này sẽ là một cánh cửa mở ra cho con đường tiếp cận tri thức nhanh và sớm hơn đối với 18 triệu hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo chưa có điều kiện tiếp cận Internet do khó khăn về địa hình không thể lắp đặt đường truyền Internet có dây. Đồng thời, Viettel đã đầu tư mạng 3G với phương châm đi thẳng vào công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. Viettel đã áp dụng công nghệ HSPA+ (3,75G) với tốc độ download lý thuyết lên tới 14.4 Mbps và upload lên tới 5.7 Mbps. Khi triển khai năng lực thực tế mạng 3G, Viettel đã đầu tư sẵn sàng cho tốc độ download lên đến 21 Mbps. Đây là tốc độ truy cập cao nhất hiện nay đối với công nghệ băng rộng không dây.

Bên cạnh đó, chiến lược mạng lưới đi trước, kinh doanh theo sau và đến với mọi người, mọi nhà, Viettel đã bình dân hóa 3G bằng việc thiết kế chính sách giá cước thấp nhất, thậm chí chi phí sử dụng data trên nền 3G còn rẻ hơn 2G. Đơn cử, chỉ cần 10.000 đồng/tháng khách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ Mobile Internet 3G (truy cập Internet bằng điện thoại di động) mọi lúc mọi nơi, hay dịch vụ D-com 3G (truy cập Internet qua máy tính) chi phí chỉ 30.000 đồng/tháng.

Như vậy, với sự thận trọng cần thiết, có thể khẳng định Viettel đã chuẩn bị được cả yếu tố “cần” và “đủ” khi cung cấp 3G. Ước mơ đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về CNTT với những nỗ lực của nhà mạng quân đội này trong quá trình xây dựng và chuẩn bị cho 3G chắc hẳn sẽ không còn xa.

NM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm