Vinamilk trao 72.270 ly sữa cho trẻ em Quảng Trị

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2014 đã tổ chức lễ trao tặng sữa cho con em gia đình thương binh liệt sĩ tỉnh Quảng Trị. Đây là điểm dừng chân thứ ba của hành trình trao sữa năm 2014. Đồng thời đánh dấu cột mốc chặng đường sáu năm của chương trình.

Ly sữa của tình yêu thương

Quảng Trị là nơi sản sinh những con người kiệt xuất của đất nước. Nơi ấy ghi đậm dấu ấn của một chiến trường khốc liệt, nơi giam cầm hàng ngàn sĩ phu yêu nước, chiến sĩ, người dân vô tội trong cuộc kháng chiến. Cũng vì ảnh hưởng từ chiến tranh nên tình trạng suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi ở trẻ em khá cao. Nhất là các huyện miền núi có dân tộc thiểu số sinh sống. Đó cũng chính là lý do để Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2014 đặt chân đến tỉnh Quảng Trị. Và cũng để dành sự yêu thương cho trẻ em, con em gia đình thương binh liệt sĩ và tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mong muốn cải thiện điều kiện dinh dưỡng cho các em.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) trao 72.270 ly sữa cho 800 em học sinh tỉnh Quảng Trị. Không chỉ được nhận quà, các em học sinh còn có cơ hội gặp mặt, trò chuyện, tham gia trò chơi vui nhộn cùng với các đại sứ của chương trình là nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Tự Long. Năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng chương trình vẫn trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn lượng sữa trị giá 8 tỉ đồng, tăng 33% về giá trị so với năm 2013. Lượng sữa này đủ để các bé sử dụng liên tục trong vòng ba tháng. Tính đến nay, Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 307.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỉ đồng.

Phát huy tối đa tiềm năng của trẻ

Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, nhận định: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình sáu năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm ngàn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân”.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Công ty Vinamilk, chia sẻ: “Trẻ em ở tỉnh Quảng Trị còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì điều kiện vật chất còn khá thiếu thốn. Chính vì vậy, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, công ty mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em. Qua đó cho thấy cam kết của công ty đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn đểMọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao”.

Trước đó, trong năm 2014, công ty trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), huyện Ba Tri (Bến Tre). Bằng tất cả sự nỗ lực và nhiệt huyết, chương trình mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam.

NGỌC CHÂU

Vinamilk tặng 71.550 ly sữa cho trẻ em Nghệ An

Cuối tuần qua, tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), tổ chức Chứng nhận Global G.A.P. ConTrolUnion đã trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.) cho trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk. Đây là trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á được Global G.A.P. chứng nhận và là một trong ba trang trại đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. của châu Á. Việc đạt chứng nhận quốc tế Global G.A.P. sẽ giúp Vinamilk tạo được niềm tin, đáp ứng yêu cầu của khách hàng ở những thị trường khó tính như châu Âu và Mỹ…

Tại buổi lễ, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc đối ngoại Vinamilk đã trao tặng 71.550 ly sữa Vinamilk cho nghèo trẻ em tỉnh Nghệ An. Bà Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã trao bằng khen cho Vinamilk vì đã có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo tại tỉnh Nghệ An.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm