Đại học Huế hợp tác đào tạo Đại học Val de Loire

Trong năm học tới, Trường Đại học Sư phạm Huế tiếp tục tuyển khoảng 14-16 sinh viên để đào tạo tại trường trước khi gửi sang Pháp đào tạo. Trường Val de Loire cũng sẽ gửi sinh viên sang thực tập tại các cơ sở đào tạo, phòng thí nghiệm tại Đại học Huế và hỗ trợ các giáo trình, kinh phí đào tạo.

Chương trình góp phần tạo điều kiện cho nhiều sinh viên giỏi của Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh miền Trung có cơ hội du học tại Pháp, trở thành những kỹ sư giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật cơ điện và kỹ thuật hệ thống sản xuất.

Trường Đại học Val de Loire (Pháp) và trường Đại học Sư phạm Huế (thuộc Đại học Huế) bắt đầu hợp tác liên kết đào tạo từ năm học 2009-2010. Trong năm qua, chương trình đã tuyển chọn được 9 sinh viên theo học và bước đầu đã có những kết quả đáng kể.

Sinh viên của chương trình được học các giáo trình từ Val de Loire với các môn cơ bản là Toán, Lý, tiếng Pháp và tiếng Anh. Riêng môn tiếng Pháp được học với giáo viên người Pháp. Chương trình đào tạo kỹ sư kéo dài 5 năm, toàn bộ được học bằng giáo trình của Trường đại học Val de Loire, trong đó 2 năm đầu học tại Trường Đại học Sư phạm Huế, 3 năm tiếp theo sẽ học tại Pháp.

Hội Gặp gỡ Việt Nam đứng đầu là giáo sư Trần Thanh Vân là tổ chức hỗ trợ chính về mặt kinh phí cho chương trình này./.

Theo Quốc Việt (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm