Du học tại tỉnh British Columbia (Canada)

Việc xét tuyển du học tại tỉnh British Columbia căn cứ vào học bạ và kết quả kiểm tra tiếng Anh, nếu đạt thì thủ tục cấp visa du học rất nhanh. Chi phí cho một sinh viên du học khoảng 32.000 đôla Canada/năm (học phí và tiền ăn, ở). Tuy nhiên, các trường cao đẳng, ĐH ở tỉnh British Columbia cũng có nguồn học bổng rất phong phú.

Tỉnh British Columbia có 60 cơ sở giáo dục công lập từ mẫu giáo đến lớp 12 tại các trung tâm đô thị lớn, các TP, thị trấn hoặc khu vực nông thôn xinh đẹp. Hệ thống trường tư thục cũng đa dạng, rộng khắp (bán trú, nội trú). Riêng hệ thống giáo dục sau phổ thông cho phép sinh viên học chuyển tiếp mà không phải mất tín chỉ.

Sau phổ thông, sinh viên có thể chọn rất nhiều trường khác nhau. Các trường ĐH: Sau khi chọn một trường ĐH quy mô nhỏ, hầu hết sinh viên đều có thể chuyển đến một trường ĐH nghiên cứu tầm cỡ để hoàn tất văn bằng. Các học viện và trường cao đẳng cộng đồng: Cung cấp các khóa học kỹ thuật và các chương trình học thuật để lấy tín chỉ, bằng liên kết và bằng ứng dụng; sinh viên được chuyển tiếp lên ĐH để hoàn tất bằng cử nhân. Các trường cao đẳng nghề tư thục cũng cung cấp cho sinh viên quốc tế các khóa học ngắn hạn, tập trung vào chương trình tín chỉ nghề trong các lĩnh vực đặc biệt.

Du học tại tỉnh British Columbia (Canada) ảnh 1

Du học sinh cần quan tâm đến chương trình tiếng Anh. Trong nhiều trường hợp, tiếng Anh được kết hợp với chương trình chính khóa tại cùng trường hoặc hai trường thông qua chương trình học chuyển tiếp. Du học sinh cũng có thể lựa chọn hoàn tất chương trình học tiếng Anh tại một trong các trường cao đẳng, ĐH công lập của tỉnh British Columbia hoặc nhiều trường ngôn ngữ tư thục đã được chứng nhận trên khắp địa bàn.

Hầu hết học sinh chính quy quốc tế được phép làm việc trong và ngoài khuôn viên nhà trường tối đa 20 giờ/tuần và được làm trọn thời gian khi nhà trường tạm nghỉ. Sinh viên tốt nghiệp các chương trình hợp lệ có thể làm việc tại Canada tối đa ba năm sau khi tốt nghiệp.

Các website tham khảo

Giáo dục tiểu học và trung học: www.gov.bc.ca/bced (Bộ Giáo dục British Columbia); www.cais.ca (Hiệp hội Các trường độc lập Canada (CAIS); www.fisabc.ca (Hiệp hội Các trường độc lập liên bang (FISA); www.studyinbc.org (Hiệp hội Giáo dục các trường công lập quốc tế (IPSEA); www.pisa.oecd.org (Chương trình đánh giá học sinh quốc tế)

Giáo dục sau phổ thông:

www.educationplanner.ca; www.learnlivebc.ca

Các trường cao đẳng nghề tư thục: www.pctia.bc.ca

Chương trình tiếng Anh: www.languagescanada.ca

QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.