Những điều luật kỳ lạ trên thế giới

Một số quốc gia trên thế giới vẫn còn tồn tại những điều luật kỳ lạ, khó tin. Tuy nhiên nếu vô tình mắc phải, bạn rất có thể sẽ phải gặp rắc rối với pháp luật.

Thái Lan

Tại xứ sở chùa vàng, không mặc quần lót khi ra khỏi đường là phạm pháp. Tuy nhiên điều này đã vấp phải sự phản ứng của khách du lịch phương Tây khi họ hài hước đáp lại: "Làm sao cảnh sát biết được chúng tôi không mặc quần lót khi ra ngoài đường chứ?".

1-7119-1411011279.jpg

Hãy cẩn thận với cảnh sát du lịch Thái Lan nếu bạn ra đường mà không mặc quần lót. Ảnh:Au.

Brazil

Quốc gia này vẫn tồn tại một đạo luật kỳ lạ: dành một không gian riêng cho người ngoài hành tinh. Tại Barra do Garças thuộc bang Mato Grosso có một luật lệ riêng ghi trên sách về việc dành riêng một vùng đất trong thành phố để làm sân bay cho những người ngoài hành tinh.

Nhật Bản

Khi du lịch đến xứ sở hoa anh đào, du khách phải để lại ở nhà một số các loại thuốc như Actifed (thuốc điều trị ho), Sudafed (thuốc chữa dị ứng mũi) hay dầu Vicks. Những loại thuốc có chứa Pseudoephedrin hoặc Codeinecũng không được phép mang vào đất nước này.

Châu Âu

Tại các nước ở châu Âu, những con thú trong đoàn xiếc thú cũng phải có hộ chiếu khi đi từ nơi này sang nơi khác. Đối với những con chuột, chúng có hộ chiếu tập thể. Việc một chú chuột được phép nhập cảnh vào nước khác khi hộ chiếu chứng minh nó đã được kiểm dịch bởi bác sĩ thú y và ngày kiểm dịch gần nhất.

Singapore

Tại quốc gia sạch sẽ vào bậc nhất hành tinh này, nhai kẹo cao su là điều cấm kỵ. Chính phủ lo ngại bã kẹo cao su sẽ làm ảnh hưởng tới môi trường xanh sạch đẹp của quốc gia.

Anh

Ở Anh, ăn Mince-Pie (món bánh ngọt truyền thống) vào dịp Giáng sinh sẽ bị coi là bất hợp pháp. Điều này được ghi trong các cuốn sách trong thời Oliver Cromwell nắm quyền hành. Tuy nhiên người Anh không mấy quan tâm đến điều này. Trong một cuộc thăm dò, người Anh đã xếp điều này vào danh sách "những luật lố bịch nhất ở Anh".

3-7891-1411011279.jpg

'Cấm ăn bánh Mince-Pie' trong dịp Giáng sinh là một trong những đạo luật được người Anh bình chọn là 'lố bịch' nhất. Ảnh:Au.

Theo Anh Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm