Những 'lâu đài' ở Việt Nam khiến du khách phải trầm trồ…

Từ Hà Nội về thành phố Phủ Lý (Hà Nam) là hai toà lâu đài khổng lồ nằm ngay trên mặt đường 1 A. Toà lâu đài này có tên Tổng Hải Sơn. Tọa lạc trên một mảnh đất có diện tích 2.700m2, biệt thự dạng lâu đài này có kiến trúc thế kỷ 18 nổi tiếng phải mất tới 5 năm để hoàn thiện.
Những “lâu đài” ở Việt Nam khiến du khách phải trầm trồ…

Lâu đài được xây dựng theo trường phái cổ điển cuối thế kỷ 18, và phải mất 5 năm để hoàn thiện kiến trúc cũng như nội thất (2009-2013). Lâu đài nằm ở vị trí đặc biệt với 4 mặt, gồm mặt đường quốc lộ 1A ngay tại km0, một hướng đối diện ga Phủ Lý, mặt thứ 3 nằm ngay bên sông Đáy và mặt còn lại đối diện trung tâm thương mại Phủ Lý mới. Lâu đài này cũng được xem là trung tâm lưu trữ sinh vật cảnh Hà Nam - Phủ Lý, với sự góp mặt của hàng chục cây Tùng Vạn Niên (Tùng La hán) xuất xứ từ Nhật Bản. Vạn niên tùng là giống cây cảnh nổi tiếng của Nhật, có tuổi thọ hàng trăm năm.

Những “lâu đài” ở Việt Nam khiến du khách phải trầm trồ…
Những “lâu đài” ở Việt Nam khiến du khách phải trầm trồ…

Đi tiếp chừng vài chục cây số nữa cũng nằm trên quốc lộ này du khách lại tiếp tục ngỡ ngàng với toà lâu đài nằm bên quốc lộ 1 A thuộc huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Toà lâu đài này có tên Thành Thắng mang phong cách kiến trúc châu Âu với tổng giá trị khổng lồ ít đâu có được. Từng chi tiết nhỏ cũng được gia chủ đầu tư khá cầu kỳ. Hoa văn cổ điển tại lâu đàu này mang lại cho lâu đài vẻ sang trọng nhưng không rối mắt. Nội thất của lâu đài được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu, với mái vòm cong sẫm màu, trần cao và các phòng được phân chia với không gian rất rộng.

Những “lâu đài” ở Việt Nam khiến du khách phải trầm trồ…

Đây là lâu đài của vị Tổng giám đốc công ty Thành Thắng - Chuyên ngành Xây dựng. Ông từ lâu đã nung nấu ý tưởng xây dựng một cơ ngơi lớn cho 2 cậu con trai sau này. Cũng là vì muốn hai cậu con trai luôn phải nương tựa vào nhau và cùng nhau cố gắng xây dựng sự nghiệp của người cha nên đã hình thành nên ý tưởng này.

Theo đánh giá công trình này rất đặc biệt bởi vì ông đã xây dựng nên 2 tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ trong cùng một khuôn viên và cạnh nhau. Giữa khuôn viên 2 lâu đài là một hòn núi và một hồ nước nhỏ ngăn cách 2 bên. Đồng thời kết hợp với hệ thống cảnh quan sân vườn tạo nên một địa thế phong thủy rất hợp lý, thịnh vượng cho gia chủ.

Để khẳng định đẳng cấp của mình nhiều đại gia đang thực hiện ý đồ xây riêng cho mình tòa lâu đài nguy nga theo phong cách Châu Âu với giá trị vài trăm tỷ.

Những “lâu đài” ở Việt Nam khiến du khách phải trầm trồ…
Những “lâu đài” ở Việt Nam khiến du khách phải trầm trồ…

Tại Hà Nội, tòa lâu đài của đại gia buôn sắt ở Cầu Giấy (Hà Nội) dù chưa hoàn thành những cũng khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi vì độ nguy nga, hoành tráng của nó. Giá trị ước tính của tòa biệt thự này lên tới hàng chục tỷ đồng. Đặc biệt phần nội thất sang trọng bên trong của tòa biệt thự này khiến ai thấy cũng đều phải kinh ngạc. Mặc dù đây chưa phải là tòa lâu duy nhất ở Hà Nội hay hoành tráng nhất ở miền Bắc, nhưng giá trị của ngôi nhà cũng khiến dư luận “lác mắt” về con số 300 tỉ đồng. Những ai đi qua đây đều phải "ngước nhìn" và đứng lại chiêm ngưỡng bởi sự rộng lớn, bề thế cùng kiến trúc Châu Âu của toà nhà.

Ngoài ra, rất nhiều tòa lâu đài khác cũng đang được thi công ở nhiều vùng miền, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh…

Theo Minh Phan (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm