Mourinho tự hào với danh hiệu nào nhất trong sự nghiệp?

Jose Mourinho có thể tự hào khi giành chiến thắng ở tất cả các quốc gia mà ông làm HLV như Bồ Đào Nha, Anh, Italia và Tây Bây Nha. Mới ông, Mourinho tiết lộ thành tựu lớn nhất và đáng tự hào nhất của ông chính là danh hiệu vô địch Champions League cùng FC Porto năm 2004.

Danh hiệu Champions League năm 2004 cùng Porto là thành tích đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của Mourinho.

Mourinho rời Porto đến với Chelsea với bản thành tích ấn tượng 2 chức vô địch quốc gia, 1 UEFA Cup và 1 chức vô địch Champions League. Tại Chelsea, ông tiếp tục thành công khi giúp The Blue giành 2 chức vô địch Premier League. Sau khi bị Chelsea sa thải, Mourinho đến Italia dẫn dắt Inter Milan và giúp CLB này giành 2 danh hiệu vô địch Serie A, trong đó có cú ăn 3 thần thánh giành chức vô địch quốc gia, cúp quốc gia và Champions League. Đến với CLB hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid, Mourinho lại sưu tập thêm danh hiệu vô địch La Liga và cả cúp quốc gia.

Hiện tại, Mourinho đã trở lại dẫn dắt Chelsea, CLB mà ông dành tình cảm đặc biệt nhất trong số những CLB mà ông đã dẫn dắt.

Trong bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ cấp CLB của mình, Mourinho cho biết, “Rõ ràng danh hiệu Champions League mà tôi dành được cùng Porto là thành quả quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Bởi vì, tôi đã dành chức vô địch với một đội bóng Bồ Đào Nha, quê hương tôi. Danh hiệu với Porto là một trường hợp đặc biệt vì chúng tôi đã thắng Champions League với 9 cầu thủ người Bồ Đào Nha trong đội hình. Tôi muốn nhìn thấy điều này xảy ra một lần nữa”. Ở trận chung kết Champions League năm 2004, Porto của Mourinho đã thắng AS Monaco 3-0 trong trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch.

“Danh hiệu Champions League cùng Porto cho tôi một cảm giác rất đặc biệt, nó là danh hiệu của bóng đá Bồ Đào Nha mà tôi góp phần trong đó”, Mourinho nói thêm.

“Tôi đã không dẫn dắt một CLB Bồ Đào Nha 12 năm rồi, nhưng ngay cả khi không ở đây, tôi vẫn cố gắng làm sao cho xứng đáng là một đại diện của đất nước Bồ Đào Nha”, Mourinho bày tỏ tình yêu nước của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm