Olympic Việt Nam 1- 3 Olympic UAE: Ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Các cầu thủ Olympic VN đã thi đấu đầy cố gắng nhưng việc phung phí các cơ hội tạo được khiến các cầu thủ Việt Nam chịu thua Olympic UAE 1-3 đành phải rời giải đầy tiếc nuối.

Khởi đầu trận đấu, hai đội nhập cuộc khá cởi mở. Trong khoảng 20 phút đầu tiên Olympic Việt Nam là đội thi đấu mạch lạc và tạo được nhiều cơ hội hơn.

Tuy nhiên, các cầu thủ Olympic Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) mới là đội tạo được cơ hội trước. Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Hassan Abdulla bên phía Olympic UAE đã có cú dứt điểm căng buộc thủ môn Bửu Ngọc phải bay người cản phá.

Không hề nao núng, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã đáp trả mạnh mẽ bằng tạo hàng loạt cơ hội về phía khung thành UAE, rất tiếc là trong những tình huống khá ngon ăn, lần lượt những Mạc Hồng Quân, Minh Tuấn, Thanh Hiền lại dứt điểm thiếu lạnh lùng và chính xác để có thể mở tỉ số cho Olympic Việt Nam.

 

Pha ghi bàn mở tỉ số trận đấu của các cầu thủ UAE.

Không thể tận dụng được thời cơ, O.VN phải trả giá đắt ngay sau đó. Phút 21, tận dụng đường chuyền không chuẩn xác của Hồng Quân, các cầu thủ UAE tổ chức phản công nhanh, cầu thủ UEA có pha phất bóng dài chuẩn xác cho Salem Saleh băng xuống dứt điểm quyết đoán vào góc khung thành mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua các cầu thủ O.VN thi đấu có phần chệch choạc nhưng các cầu thủ UAE cũng không dám dâng quá cao để tìm thêm bàn thắng.  Những phút cuối hiệp, cả hai đều có cơ hội để ghi bàn nhưng đều không thành công. Đầu tiên là là cú sút trượt trong thế đối mặt của Salem Saleh, bóng đã vượt qua tầm với của thủ môn Bửu Ngọc nhưng lại từ từ lăn ra ngoài. Sau đó, Thanh Hiền bên phía O.VN có 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm trong thế rất trống trải nhưng không vượt qua được hàng thủ UAE.

Cũng như hiệp một, những phút đầu hiệp 2 các cầu thủ O.VN nhập cuộc tốt hơn, tuy nhiên khi mà các cầu thủ O.VN vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Shambih thì O.VN lại một lần nữa bị thủng lưới từ pha dàn xếp đá phạt rất nhanh của đối phương. Phút 61, từ quả đá phạt bên cánh phải, các cầu thủ UAE thực hiện đường chuyền rất nhanh, bóng sau đó được tạt vào trong cho Mohammed Saeed bật cao đánh đầu dũng mãnh tung nóc lưới thủ môn Bửu Ngọc nâng tỉ số lên 2-0.

Minh Tuấn đã có những cơ hội rõ ràng trong trận đấu này nhưng không thể ghi bàn.

Ngay sau đó, các cầu thủ UAE chỉ còn chơi với 10 người sau khi Mosoud Sur đánh nguội Mạc Hồng Quân phải nhận thẻ đỏ. Với lợi thế hơn người, các cầu thủ O.VN liên tục dồn ép đối phương nhưng hết Minh Tuấn lại đến Mạc Hồng Quân lại không thể ghi bàn trong những tình huống ngon ăn.

Mãi đến phút 86, O.VN mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số, trong vòng vây các cầu thủ UAE trước vòng cấm, cầu thủ O.VN rất cố gắng chuyền ngược ra sau cho Huy Hùng chờ sẵn tung cú sút như trái phá rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Những phút còn lại, O.VN cố gắng dồn cả đội hình lên tấn công nhưng thể lực bị bào mòn khiến các đợt lên bóng của O.VN như đâm vào bức tường. Ở những phút bù giờ cuối cùng các cầu thủ UAE tung ra nhát kiếm quyết định số phận trận đấu, lại là Mohammed Seed phá bẩy việt vị một mình băng xuống đối mặt thủ môn Bửu Ngọc, anh dễ dàng vượt qua Bửu Ngọc rồi sút bóng vào lưới trống ấn định kết quả 3-1 cho trận đấu.

Dù thua trận nhưng các cầu thủ O.VN có thể ngẩng cao đầu rời giải với màn trình diễn sòng phẳng với đối thủ UAE, rất tiếc là khả năng xử lý yếu kém trong những tình huống dứt điểm khiến O.VN phải ôm hận trước đối thủ UAE. 

Trong trận đấu cùng giờ, các cô gái nữ Việt Nam đã xuất sắc lội ngược vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan để giành chiến thắng 2-1, qua đó giành vé vào bán kết ASIAD 17.

Đội hình ra sân

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Huy Hùng, Quách Tân, Ngọc Thắng, Hồng Quân.

Bàn thắng: Huy Hùng (86')

Olympic UAE: Shambih, Ghanim, Saeed, Salem Sari, Barghash, Sanad Rashid, Masoud Sur, Hassan Abdulla,  Salem Yeslam A, Mohammed Saeed, Salem Saleh.

Bàn thắng: Salem Saleh (21’), Mohammed Saeed (61’, 90+3’)

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm