Ca sĩ ngoại đạo hát Thánh ca Giáng sinh ở Nhà thờ Lớn

Ca sĩ Phạm Thu Hà đã hoà giọng cùng Dàn hợp xướng trẻ Công giáo Hà Nội, Dàn giao hưởng thính phòng Hà Nội do nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chỉ huy. Đêm nhạc do nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành làm Giám đốc âm nhạc và đạo diễn dân khấu bởi đạo diễn Trần Vi Mỹ. Nam ca sĩ khách mời duy nhất trong đêm nhạc là ca sĩ Quang Dũng.

Các nghệ sĩ, ca đoàn đã gửi đến khoảng 800 khán giả một giờ thưởng thức âm nhạc trọn vẹn với những bản nhạc Thánh kinh điển dành cho mùa Giáng sinh. Có lẽ rất hiếm hoi, những người ngoại đạo ở Hà Nội có dịp bước và nhà thờ thưởng thức âm nhạc…

Không gian Nhà thờ chính toà Hà Nội đã được đạo diễn Trần Vi Mỹ điểm xuyết ánh sáng đặc sắc cho đêm nhạc

Sau bản nhạc mở đầu Hang Belem(Hải Linh – Minh Châu) do ca sĩ Phạm Thu Hà biểu diễn cùng dàn Dàn hợp xướng trẻ Công giáo Hà Nội và Dàn giao hưởng thính phòng Hà Nội; Đức Giám mục Lorenzo Chu Văn Minh đã có những chia sẻ gửi đến ê kíp thực hiện chương trình, cộng đoàn và công chúng về ý nghĩa đêm nhạc: “Những rung động tâm hồn của ca sĩ nhạc sĩ là niềm vui qua tiếng hát lời ca, hợp với ca đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa lời ca ngợi, lời vui mừng. Những lời này không chỉ dành trong cộng đoàn chúng ta mà toàn thế giới và cùng dâng lời ca lên Chúa với buổi hoan ca Giáng sinh”, Đức Giám mục Lorenzo Chu Văn Minh chia sẻ.

Đức Giám mục Lorenzo Chu Văn Minh đã tặng hoa, quà cho các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc

Ngay sau lời chia sẻ của Đức Giám mục, bản nhạc kinh điển Ave Maria (Franz Schubert) đã được Phạm Thu Hà mang đến công chúng tham gia đêm nhạc. Chính chất giọng soprano cùng nhiều xúc cảm cá nhân của Phạm Thu Hà mà Ave Maria trong tối qua đã như một lời cầu nguyện kính mừng Maria đầy ơn phúc.

Ca sĩ Phạm Thu Hà trong ca khúc O Holy night. Cô là ca sĩ ngoại đạo đầu tiên biểu diễn trong Nhà thờ chính toà Hà Nội.

Chính như thế, ngay sau Ave Maria, ca sĩ Phạm Thu Hà đã không kìm được xúc động mà run run nói: “Cá nhân con được tự hào và vinh dự khi là ca sĩ đầu tiên ngoại đạo hát mừng Giáng sinh trong không gian này. Con ngoại đạo nhưng mẹ con là con Thiên Chúa. Những bản Thánh ca thuở bé con theo mẹ nghe ở nhà thờ đã nuôi dưỡng tâm hồn con; từ bé con ước mơ được hát thánh ca ở thánh đường, nhưng con nghĩ đó là ước mơ không bao giờ có được. Con cám ơn Đức Cha, cộng đoàn và mọi người đã cho con một không gian này hôm nay…”.

Toàn bộ không gian nhà thờ được trang trí hoa tươi, nến thật giúp đêm nhạc thêm phần ấm cúng, sang trọng

Sau lời chia sẻ đầy xúc động của Phạm Thu Hà, những người tham gia đêm nhạc tiếp tục được thưởng thức những bản nhạc: O Holy night; Canon in D; O come, O come, Emmanuel;Serenade for String Op.3 No.5; Silent night; Angels we here heard on high; Joy to the world. Đêm nhạc ngoài những bản nhạc ngoại kinh điển của mùa Giáng sinh thì còn có rất nhiều bản nhạc Việt của nhạc sĩ Hoài Đức (cố linh mục Joshep Lê Đức Triệu): Mùa Đông năm ấy, Dâng mẹ, Cao Cung lên với phần thể hiện lần lượt của ca sĩ Phạm Thu Hà, song ca Phạm Thu Hà – Quang Dũng và ca sĩ Quang Dũng.

Ca sĩ Phạm Thu Hà và Quang Dũng cùng biểu diễn chung bản Thánh ca Dâng mẹ của cố linh mục, nhạc sĩ Hoài Đức

Mùa Giáng sinh cũng là mùa của yêu thương, hy vọng nên ngoài thưởng thức âm nhạc để nâng tâm hồn hướng đến đấng yêu thương, thì đêm nhạc còn mang ý nghĩa thiện nguyện dành cho các trẻ em Công giáo tại hai giáo xứ: Đồng Gianh và Mường Cắt. Đây là hai giáo xứ cùng thuộc Tổng giáo phận Hà Nội nhưng không ở nội thành Hà Nội và là hai giáo xứ nghèo.

Dàn nhạc, dàn hợp xướng với phần chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh đã trình diễn những bản nhạc Thánh đầy rộn rã

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.