Ca sĩ Vũ Thắng Lợi: Từ cát xê 30 ngàn tới đêm nhạc Khát vọng

Vũ Thắng Lợi được khán giả biết đến từ khi đoạt giải nhì phong cách thính phòng tại cuộc thi Sao mai 2011. Sau cuộc thi, Vũ Thắng Lợi bắt đầu bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Anh liên tục xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn và nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng. Năm 2014, chỉ ba năm sau khi đoạt giải Sao mai, Vũ Thắng Lợi cho ra mắt CD đầu tay có tên Tình ca. Một CD nhạc đỏ nhưng được phối khí mới mẻ, hiện đại do nhạc sĩ Hồng Kiên đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc. Đây thực sự là một sản phẩm nhạc đỏ cực kỳ khác biệt, với nhiều sáng tạo trong phối khí, mang lại luồng sinh khí mới và tạo nên những giá trị mới cho những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng.

Chọn cho mình một dòng nhạc được cho là kén người nghe nhưng Vũ Thắng Lợi cho biết đã tìm được con đường đi của mình với dòng nhạc này.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ tại buổi họp báo. 

Nhớ lại những bước đi đầu tiên khi đến với âm nhạc, Vũ Thắng Lợi chia sẻ anh đến với âm nhạc từ lớp trung cấp thanh nhạc, lớp học do nhạc sĩ An Thuyên mở ra trên quê hương mình.

“Lúc đó Thắng Lợi chỉ là ca sĩ chuyên chạy show đám cưới, quán cà phê với cát xê 30.000 đồng một buổi. Sau ba năm tốt nghiệp trung cấp thì học cao đẳng. Thời đó cứ có cuộc thi nào cứ đi thi” - Vũ Thắng Lợi nói.

Anh cũng cho hay khách mời trong chương trình lần này đều là những người anh, người chị, đồng nghiệp thân thiết mà anh luôn trân trọng và muốn học hỏi. “Chẳng hạn như anh Trọng Tấn - ca sĩ tiên phong trong việc làm mới dòng nhạc cách mạng, hay ca sĩ Lan Anh - một người chị luôn lắng nghe và chia sẻ đóng góp ý kiến với tôi, hay ca sĩ Uyên Linh - một người em đã đồng hành cùng tôi trong nhiều dự án âm nhạc, người luôn mang lại cho tôi cảm hứng, sức trẻ và sức sáng tạo dồi dào trong nghệ thuật. Tôi hy vọng những tâm huyết của mình và của cả êkíp sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ” - anh nói.

Liveshow Khát vọng của Vũ Thắng Lợi do nhạc sĩ Hồng Kiên làm giám đốc nghệ thuật sẽ diễn ra vào ngày 21-12 tại Hà Nội, với sự tham gia của các khách mời: Trọng Tấn, Lan Anh và Uyên Linh. Chương trình gồm 20 ca khúc đi cùng năm tháng và cả những sáng tác mới gần đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm