Đòi cát-sê cao, Mỹ Tâm bị loại khỏi DIFC 2013

Lần đầu tiên các ca sĩ Mỹ Tâm, Ngọc Anh, Lưu Hương Giang, Thanh Thanh Hiền, Hoàng Quyên... và hai ca sĩ quốc tế đến từ Mỹ và Nga sẽ biểu diễn trong hai đêm 29-4 (chủ đề Lung linh đêm Đà Nẵng) và 30-4 (chủ đề Bài ca thống nhất) của DIFC 2013. Theo đó, chương trình nghệ thuật sẽ do Công ty Sơn Lâm thực hiện ngay trước khi chính thức diễn ra DIFC 2013. Tuy nhiên, khi Công ty Sơn Lâm đưa ra yêu cầu kinh phí cho chương trình nghệ thuật của họ lên đến hơn 4,7 tỉ đồng, tăng 431 triệu đồng so với DIFC 2012 thì đã bị lãnh đạo TP Đà Nẵng phản ứng.

Tại cuộc họp, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã phê bình lãnh đạo Sở VH-TT&DL vì báo cáo vấn đề kinh phí cho chương trình nghệ thuật của Công ty Sơn Lâm quá trễ, đồng thời yêu cầu Công ty Sơn Lâm phải giảm kinh phí xuống 3,7 tỉ đồng nhưng nội dung vẫn phải hoành tráng. Ông Chiến cũng tuyên bố TP sẽ loại ra khỏi chương trình nghệ thuật DIFC 2013 đối với ba ca sĩ Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn vì đòi cát-sê quá cao. Theo ông Chiến, cùng tham gia biểu diễn cho DIFC 2013 nhưng có ca sĩ chỉ đòi cát-sê 60 triệu đồng, còn ca sĩ Mỹ Tâm lại đòi tới 6.000 USD (hơn 120 triệu đồng). Chưa hết, Mỹ Tâm còn yêu cầu TP phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% trong khi tình hình kinh phí của TP đang gặp khó khăn.

Chiều 9-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng, cho biết: “Sau khi chủ tịch UBND TP chỉ đạo, chúng tôi đã rút kinh nghiệm và thống nhất không mời ba ca sĩ này tham gia DIFC 2013 nữa”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm