Hẹn gặp lại ở một Festival 2016 hoàn hảo hơn

   Gần 15 tiết mục mang đậm dấu ấn văn hóa Việt đã được lựa chọn. Sân khấu nổi được thiết kế độc đáo bên dòng sông Hương thơ mộng, kèm hiệu ứng ánh sáng bằng nghệ thuật sắp đặc lửa của đoàn nghệ thuật Carabose (Pháp) đã mang đến một bữa tiệc chia tay lãng mạn, đậm chất cố đô.

Festival Huế 2014 với sự góp mặt của các tiết mục nghệ thuật từ 40 quốc gia của năm châu lục đã mang đến cho thành phố một không khí sôi động, tràn trề sức sống. Từ nội đô đến các vùng nông thôn, người người cùng nhảy múa, ca hát cùng các nghệ sĩ ngay trên đường phố, khác hẳn không khí trầm mặc vốn có của Huế.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết trong tám ngày (12 đến 19-4) đã có 230.000 lượt khách đến Huế, trong đó 100.000 khách nước ngoài, đến từ 115 quốc gia, tăng 25 đến 30% so với Festival Huế 2012. Số lượng khách tham gia các hoạt động lễ hội đạt 2,4 triệu lượt người, tăng 20% so với Festival 2012. Các phòng khách sạn ở Huế đạt công suất 95%, riêng một số khách sạn từ ba sao trở lên nhiều đêm đạt 100%

Dù tạo được dấu ấn và con số du khách ấn tượng, nhưng Festival Huế 2014 vẫn con không ít “sạn”. Nhiều chương trình đinh của lễ hội còn nhàm chán, chưa thu hút người xem. Trong đó, Đêm hoàng cung là chương trình được khán giả chờ đợi nhất lại gây nhiều thất vọng vì những gì đáng xem nhất lại ở khu vực dạ tiệc (buổi Ngự yến, có giá 2 triệu đồng/vé, cấm du khách vào khu vực này). Những trò chơi trong cung cấm hay những hoạt động trong đêm hoàng cung không có điểm nhấn đặc sắc, mới lạ. Lễ hội, chợ quê ngày hội dù diễn ra trong nhiều ngày nhưng chỉ có buổi khai mạc là có du khách còn các buổi sau khách đến chỉ đếm đầu ngón tay, vì các hoạt động không được đổi mới. Ngoài ra, nhiều chương trình bán vé tràn lan khiến khán giả không có chỗ ngồi như ở cung An Định, du khách có vé nhưng không được vào xem như ở lễ hội áo dài, nạn chặt chém du khách vẫn còn diễn ra… làm cho hình ảnh Festival Huế thiếu sức hấp dẫn.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp trong buổi lễ bế mạc Feastival huế 2014.

Hẹn gặp lại ở một Festival 2016 hoàn hảo hơn ảnh 1Hẹn gặp lại ở một Festival 2016 hoàn hảo hơn ảnh 2Hẹn gặp lại ở một Festival 2016 hoàn hảo hơn ảnh 3Hẹn gặp lại ở một Festival 2016 hoàn hảo hơn ảnh 4

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm