Bộ phim 'Loving Pablo - Ông trùm Pablo':

Nghẹt thở với ông trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới

Pablo Escobar là tên tội phạm giàu có nhất trong lịch sử với khối tài sản trị giá khoảng 30 tỷ USD vào những năm đầu thập kỷ 1990, tương đương với 55 tỷ USD hiện nay. Quyền lực và sự nổi tiếng của Escobar khiến hắn có thể can thiệp vào chính trường Colombia, nhưng cũng biến hắn thành một trong những nhân vật được truy nã gắt gao nhất thế giới.

Sự tàn ác của hắn trong thế giới buôn lậu ma túy đã khiến 3.000 người thiệt mạng. Bộ phim LOVING PABLO – ÔNG TRÙM PABLO khắc họa một phần cuộc đời và những góc khuất của ông trùm Pablo dưới con mắt của nữ nhà báo Virginia. Cùng điểm qua những lý do vì sao bạn không nên bỏ qua bộ phim lần này.

Pablo nổi tiếng là một người cực kì tham vọng, tham vọng ấy đưa ông đến đỉnh cao và cũng chính nó dìm ông xuống đáy vực sâu.

Từng là một trong những ông trùm ma tuý hung bạo nhất mọi thời đại, nhưng nếu chỉ có sự tàn độc – có lẽ Pablo Escobar đã không khiến Colombia đảo điên suốt những năm dài của thập niên 1990 đến như thế. Pablo nổi tiếng là một người cực kì tham vọng, tham vọng ấy đưa ông đến đỉnh cao và cũng chính nó dìm ông xuống đáy vực sâu.

Trong những tháng ngày huy hoàng của cuộc đời mình, Pablo chỉ biết đi theo những gì tham vọng dẫn lối mà không biết rằng ông đang đặt những dấu chân đầu tiên trên con đường đi đến sự diệt vong của chính mình. Được xem là một trong những tên tội phạm giàu có nhất mọi thời đại, Pablo “tinh ranh” hơn những tên tội phạm chỉ có cơ bắp khác ở chỗ: ông dùng tiền để xây dựng quyền lực, rồi lại dùng quyền lực để kiếm nhiều tiền hơn. Cứ thế, Colombia lúc bấy giờ chẳng khác gì “sân nhà” của Pablo Escobar – nơi ông là người đặt luật chơi và mọi thứ theo ý muốn của ông trùm. 

Bộ phim còn tái hiện những phân cảnh rượt đuổi đến nghẹt thở giữa cuộc " đi săn" của ông trùm 


Không chỉ thế, bộ phim còn tái hiện những phân cảnh rượt đuổi đến nghẹt thở giữa cuộc “đi săn” của ông trùm – các thế lực thù địch và cảnh sát. Chưa dừng lại ở đó, đế chế ma tuý khổng lồ của Pablo cũng được khắc hoạ rõ nét trong bộ phim: một Colombia chìm đắm trong tội ác và thuốc phiện, những cuộc thanh trừng đẫm máu, khi tiền là công cụ để chuyển đổi cán cân quyền lực. 

Diễn xuất đỉnh cao của “cặp vợ chồng Oscar”

Penélope Cruz – đoá hoa hồng kiêu kỳ của xứ sở Tây Ban Nha và Javier Bardem – ông hoàng chuyên trị vai phản diện đã phối hợp nhịp nhàng cùng nhau để tạo nên một bộ phim “Ông trùm Pablo” dày dặn về cảm xúc mà vẫn tái hiện được tròn trịa vai diễn của từng nhân vật. Cặp vợ chồng vàng của làng điện ảnh Hollywood – cả hai đều từng được đề cử giải Oscar – đã làm nên thành công của bộ phim. 

Javier đã thể hiện thành công hai nét đối lập trong nội tâm của “ông trùm cái chết trắng” Pablo: Một tên bạo chúa ma tuý giết người không gớm tay và một người đàn ông luôn đặt gia đình ở vị trí đầu tiên trong trái tim mình. Pablo có thể lên đến địa vị đỉnh cao của một ông trùm ma tuý, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn và nơi trái tim mình – chắc chắn ông cũng cảm thấy bất lực khi chưa bao giờ từng là một người chồng, người cha tốt của gia đình.

Một Javier Bardem khắc họa đầy đủ những mặt mâu thuẫn và nội tâm phức tạp của ông trùm ma túy Pablo Escobar


Nếu Javier Bardem đã diễn ra chất ngông cuồng và bạo chúa nhưng vẫn đong đầy cảm xúc yêu thương với gia đình của ông trùm Pablo, thì Penélope Cruz cũng đã biến hoá với đầy màu sắc với vai diễn nữ phóng viên truyền hình Virginia Vallejo: sự hoảng sợ tột độ khi bị truy lùng, những khao khát yêu đương mãnh liệt với ông trùm, màn đấu trí khi để đưa Escobar ra đầu thú. Nhưng đọng lại sâu sắc nhất trong lòng khán giả có lẽ vẫn là câu nói cuối cùng của cô khi khép lại bộ phim: “Tôi yêu Pablo nhưng tôi thù hận Escobar”. Có lẽ, chính tình cảm ở ngoài đời thực đã đem đến sự thấu hiểu trong diễn xuất, để “cặp vợ chồng Oscar” cùng đem lại thành công cho bộ phim lần này!

penélope Cruz cũng đã biến hóa với đầy màu sắc với vai diễn nữ phóng viên truyền hình Virginia Vallejo


Lồng ghép trong phim là những câu chuyện về góc khuất của ông trùm Pablo

Được tái hiện với hình ảnh một ông trùm máu lạnh, một tên khủng bố giết người không gớm tay, một kẻ rửa tiền và lũng đoạn chính trị - người từng khiến chính phủ Colombia đảo điên suốt một thời gian vì bị cho rằng đã bao che cho Pablo. Thế nhưng bộ phim “Loving Pablo – Ông trùm Pablo” đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả hơn là việc đơn thuần tái hiện lại cuộc đời của một ông trùm ma tuý. 

Nghẹt thở với ông trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới ảnh 7
Dường như, chỉ khi ở bên cạnh mái ấm của mình, "Escobar" mới có thể kìm hãm con thú khát khao chiếm đoạt mọi thứ để trở về làm một "Pablo" luôn muốn chở che cho những người ông yêu thương.

Lồng ghép trong bộ phim là những phân cảnh đầy cảm xúc của Pablo với hai con của ông: Manuela Pablo và Juan Pablo. Đối với cô con gái bé nhỏ của mình, Pablo luôn thể hiện sự dịu dàng và dường như muốn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho công chúa bé nhỏ của ông.
Phân cảnh Pablo bất lực khi không thể cõng Manuela ra khỏi nhà tù để đưa cô bé đi ăn kem như những cuộc “hẹn hò” bình thường giữa mọi người cha và con gái, nét giận giữ để rồi bất lực khi nghe Victoria – vợ của ông bảo rằng cô bé không thể đến trường để tham gia buổi biểu diễn múa cuối năm chỉ vì các phụ huynh khác sợ kẻ thù của ông sẽ đánh bom trường học.
Hay như ở phân cảnh gọi điện về cho gia đình, dù biết rằng đó là một “mồi nhử” để chiêu dụ ông, nhưng Pablo vẫn sa vào cái bẫy đó cũng chỉ bởi tình yêu thương của một người cha. Khi dặn dò con trai, ông vẫn nói rằng: “Con giờ là người đàn ông của gia đình, phải là chỗ dựa cho mẹ và em gái.” Dường như, chỉ khi ở bên cạnh mái ấm của mình, “Escobar” mới có thể kìm hãm con thú hoang khát khao chiếm đoạt mọi thứ để trở về làm một “Pablo” luôn muốn chở che cho những người ông yêu thương.

Trailer: 

Bộ phimLOVING PABLO – ÔNG TRÙM PABLO đang khởi chiếu tại các rạp tại Việt Nam.

Xem thêm bài viết đề xuất:


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.