Phó giám đốc Sở Văn hóa bị kết luận khai gian 3 bằng cấp

Chiều 26/12, kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho rằng ông này đã không trung thực khi kê khai các văn bằng trong hồ sơ cán bộ, công chức và lý lịch đảng viên.

Cụ thể, ông Thanh không có 3 bằng tốt nghiệp THPT, Cao cấp lý luận chính trị và Đại học văn hóa. Tuy nhiên, trong các hồ sơ liên quan ông này khai trình độ văn hóa 12/12, chuyên môn Đại học văn hóa và trình độ chính trị Cao cấp lý luận. Từ đó, đoàn kiểm tra cho rằng Phó giám đốc Sở này khai không trung thực và đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu có hình thức kỷ luật ông Thanh.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, chi bộ nơi ông Thanh sinh hoạt đã họp kiểm điểm, đề nghị cách chức Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Sở và cách chức Phó giám đốc Sở đối với ông Thanh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thanh cho biết đã học hết lớp 12 và hoàn thành chương trình Đại học văn hóa nhưng không thi tốt nghiệp do hoàn cảnh khó khăn, hồ sơ trục trặc và kỳ thi rơi vào lúc gia đình có người thân mất. Đối với trình độ chính trị, ông có bằng tốt nghiệp Trung - Cao cấp quản lý nhà nước nhưng "hiểu nhầm" nên ghi là Cao cấp lý luận chính trị.

"Tôi khai trình độ cấp 3 và đại học chứ không khai có bằng cấp vì mình đã học nhưng chưa thi tốt nghiệp. Như vậy không thể gọi là khai thiếu trung thực. Theo quy định 181 về vệc xử lý kỷ luật đảng viên thì sai phạm của tôi chỉ tương xứng với hình thức kỷ luật khiển trách, cách chức là không phù hợp", ông Thanh nêu quan điểm.

Theo Phong Khê (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm