Ra mắt một sân khấu cải lương mới của Chí Linh-Vân Hà

Sau nhiều năm gắn bó với sân khấu cải lương Lê Hoàng ở Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh, TP.HCM, là trụ cột gầy dựng sân khấu này, vợ chồng nghệ sĩ Chí Linh, Vân Hà đã ra mắt sân khấu cải lương riêng của mình. Sân khấu của Chí Linh-Vân Hà sẽ khai trương vở diễn đầu tiên có tên gọi Bao Công sát thủ hoa hồng, phóng tác phim Bao Công của Đài Loan, tập Sát thủ hoa hồng.

Vở diễn được sự góp sức của hai người bạn đồng học cùng Chí Linh, Vân Hà ở khóa đào tạo diễn viên đầu tiên của Nhà hát Trần Hữu Trang. Đó là nghệ sĩ gạo cội Linh Trung - nguyên trưởng Đoàn 2 Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang vào vai Bao Công và tác giả Bảo Kiến – người viết kịch bản Bao Công sát thủ hoa hồng. Nghệ sĩ Chí Linh đảm nhận vai trò đạo diễn của vở. Âm nhạc do Thanh Dũng thực hiện.

Vở diễn phúc khảo ngày hôm qua, 9-11 và nhận được nhiều lời khen ngợi của người xem. Kịch bản chặt chẽ, âm nhạc phong phú, dễ nghe dễ cảm. Dàn dựng sinh động, vũ đạo đẹp mắt với những màn đánh kiếm công phu. Nghệ sĩ tập luyện nghiêm túc, ca diễn nhuần nhuyễn vai nào ra vai đó.

Với bản lĩnh nghề nghiệp gạo cội, nghệ sĩ Linh Trung đã làm chủ vai Bao Công một cách vững vàng. Không phải là nghệ sĩ chuyên hát cải lương hồ quảng, nghệ sĩ Linh Trung đã rất nỗ lực tập luyện để có vũ đạo và phát âm những bài bản hồ quảng thuyết phục. Bên cạnh anh, hai nghệ sĩ Chí Linh, Vân Hà cũng thể hiện vai diễn Tiểu Phi và mụ chủ kỹ viện của mình một cách sắc sảo.

Các nghệ sĩ không ai bị hụt hơi trong nhân vật của mình khiến vở diễn luôn thu hút người xem với các nhân vật tròn đầy. Võ Minh Lâm đã rất sáng sân khấu khi ca hay, vũ đạo tốt, diễn tốt, không bị gồng như thói quen khi vào vai Triển Chiêu.

Hoàng Hải rất ấn tượng với vai Lưu Công Công độc ác, giảo hoạt. Lê Hồng Thắm khá dễ dàng vào một dạng vai diễn quen thuộc với cô là nàng kỹ nữ Như Mộng nhiều tâm trạng sầu lo. Tuy xuất hiện ngắn thoáng qua, diễn viên thể hiện vai Xuân Mai cũng để lại ấn tượng tốt đẹp. Nghệ sĩ Trần Linh, Tô Tiểu Long cũng gây được sự chú trong vai Trương Long, Triệu Hổ….

Việc có thêm một sân khấu cải lương mới ra đời trong thời buổi cải lương đang hiếm hoi dần những buổi biểu diễn hằng đêm là một niềm vui rất lớn cho giới làm nghề cũng như công chúng mộ điệu cải lương hiện nay.

Sân khấu của hai nghệ sĩ Chí Linh-Vân Hà càng được ủng hộ hơn khi nó định hướng diễn cải lương nguyên tuồng, nghệ sĩ tập luyện nghiêm túc, công phu, tuồng tích hấp dẫn, vở diễn hay, giá vé không quá cao làm nức lòng người mộ điệu.

Hình ảnh vở diễn:

Nghệ sĩ Hoàng Thái vai Công Tôn Sách và nghệ sĩ Linh Trung vao Bao Công.

Võ Minh Lâm vai Triển Chiêu và nghệ sĩ trẻ vai kỹ nữ Xuân Mai.

Vợ chồng nghệ sĩ Chí Linh, Vân Hà trên sân khấu.

Hoàng Hải ấn tượng với vai Lưu Công Công

Vở dàn dựng nghiêm túc, tập luyện công phu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.