Gia đình kẹo ngọt Hoàng Mèo vui Trung thu với em nhỏ

Gia đình Kẹo Ngọt Hoàng Mèo - Đại Ngọc Trâm vui Trung thu với các em nhỏ mồ côi ở Củ Chi

Ngày 22-9-2018 vừa qua, tập thể Công ty Cổ phần Truyền thông giải trí Đại Việt và vợ chồng nghệ sĩ Hoàng Mèo - Đại Ngọc Trâm đã cùng các bạn nhỏ trong đội Kẹo Ngọt (Tiếu lâm tứ trụ nhí mùa 2) đến thăm một số trại trẻ mồ côi ở Củ Chi. Không quản đường xa trong một ngày mưa, đoàn đã có một hành trình đầy ý nghĩa khi trực tiếp đến thăm và tặng quà các em nhỏ mồ côi. Nụ cười và nước mắt đan xen, chuyến đi thực sự đã ghi dấu ấn đặc biệt đối với á quân Tiếu lâm tứ trụ nhí mùa 2 - bé Thảo Vy cùng các bạn trong gia đình Kẹo Ngọt.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Mái ấm Thiên Phúc ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi 

Mái ấm Thiên Phúc hiện tại có hơn 60 em, trong đó có 12 em bị khiếm thính, hơn 10 em người dân tộc. Các em được nuôi đến đại học hoặc cho học nghề. Đa phần các em đều có hoàn cảnh mồ côi, gia đình khó khăn… Ngoài nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các em trong mái ấm được học và tự làm đồ thủ công mỹ nghệ, gửi bán để kiếm thêm thu nhập. 

Tham gia cùng chuyến đi ý nghĩa này cùng tập thể Công ty Cổ phần Truyền thông giải trí Đại Việt còn có sự góp mặt của TS Nguyễn Danh Ngà (Phó Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu truyền thông văn hóa dân tộc) và nhà báo Trương Cửu Long (đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông giải trí Đại Việt).

TS Nguyễn Danh Ngà và nhà báo Trương Cửu Long thăm hỏi và trò chuyện cùng soeur Bích - đại diện Mái ấm Thiên Phúc.

 

Các bạn nhỏ vui mừng khi nhận ra nghệ sĩ Hoàng Mèo cùng các bạn trong đội Kẹo Ngọt (Tiếu lâm tứ trụ nhí mùa 2).

Địa chỉ Mái ấm Thiên Phúc: 47B đường số 33, ấp Tân Thành, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Số điện thoại liên hệ: Soeur Bích (0984.619.174).

Điểm dừng chân thứ hai của gia đình Kẹo Ngọt là Mái ấm Hoa Hồng

Tọa lạc trên tỉnh lộ 8 thuộc xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, Mái ấm Hoa Hồng do soeur Mỹ quản lý được xây dựng từ năm 2004 cho đến nay.

Trước đây thành viên của mái ấm bao gồm cụ già neo đơn, tâm thần, bại liệt, bại não, câm điếc, động kinh, mồ côi… Do ảnh hưởng của dự án vòng xoay giải tỏa, diện tích sử dụng đất bị thu hẹp… nên hiện tại mái ấm chỉ còn 50 người, bao gồm các em nhỏ và các soeur.

Trong mái ấm có 5-6 em chậm phát triển, gia đình gửi nhưng không muốn nhận về. Soeur giữ lại cho học thêu thùa, may vá và phụ giúp soeur công việc trong mái ấm.

Hiện tại, vì điều kiện khó khăn nên Mái ấm Hoa Hồng chỉ nhận các em bé mồ côi, không thể nhận giúp các trường hợp cơ nhỡ như trước đây.

Nhà báo Trương Cửu Long trao phần quà cho soeur Mỹ và các em nhỏ ở Mái ấm Hoa Hồng.

Nhóm VMX (Thảo Vy - Huỳnh Mai - Huỳnh Xuân) thể hiện màn vũ điệu sôi động dành tặng các em nhỏ ở Mái ấm Hoa Hồng.

Gia Hân (Tốp 5 Tiếu lâm tứ trụ nhí mùa 2) thể hiện ca khúc “Mẹ yêu ơi” đầy xúc động.

Vợ chồng nghệ sĩ Hoàng Mèo trao quà cho các bạn nhỏ ở Mái ấm Hoa Hồng.

Địa chỉ mái ấm Hoa Hồng: 386 tỉnh lộ 8, tổ 4, ấp 3A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Điện thoại: (028) 37950893 - (028) 35073232.

Sr. Nguyễn Thị Mỹ: 0919.386.329. 

Điểm đến thứ ba: Mái ấm Thiên Phước

Khi xe đoàn chuẩn bị đến điểm đến thứ ba thì trời chuyển mưa, các bạn nhỏ trong gia đình Kẹo Ngọt vẫn hào hứng chuẩn bị những tiết mục đặc sắc trình diễn tặng riêng các bạn nhỏ ở Mái ấm Thiên Phước. Nhưng khi thấy các bạn nhỏ ở Thiên Phước không thể đi lại được, bao mảnh đời bất hạnh cùng những câu chuyện đau lòng khiến cho bé Thảo Vy và các bạn không khỏi nghẹn ngào.

Bé Thảo Vy, á quân Tiếu lâm tứ trụ nhí mùa 2, vừa khóc nghẹn ngào vừa nói: “Con thấy thương các bạn nhỏ ở đây quá. Con muốn nói với các bạn của mình là chúng ta rất may mắn khi có cha, có mẹ chăm sóc và yêu thương, các bạn hãy trân trọng những gì mà mình có…”. 

Cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước  đang nuôi dưỡng hơn 30 bé (độ tuổi từ 3 đến 22 tuổi), trong đó có 14 bé bị bại liệt phải nằm một chỗ. Hoàn cảnh các bé là mồ côi, bị bỏ rơi, gia đình khó khăn, cha mẹ còn quá trẻ đã sinh con mà không có điều kiện nuôi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt…

Cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước.

Địa chỉ: 140 Đỗ Đăng Tuyển, lô 6, An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Điện thoại: (028) 38926368. Email: thienphuocluca@gmail.com.

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái 

Được thành lập gần 18 năm nhưng do mới chuyển địa điểm từ hơn ba năm trước nên Thiện Phước ít được biết đến vì đường sá đi lại khá khó khăn.

Với số lượng 70 em (độ tuổi từ 19 tháng cho đến 22 tuổi), đã có 40 em bại liệt nằm một chỗ, trong đó có trường hợp hai bé bị bệnh xương thủy tinh. Đa phần các bé ở đây đều có hoàn cảnh đặc biệt: trẻ mồ côi, gia đình khó khăn không có điều kiện nuôi dưỡng, có bé mới 30 ngày tuổi đã bị bỏ rơi ở rừng cao su.

Các soeur đang chăm sóc các bé bị bại liệt ở Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái.

 

Bà Trần Thị Trúc Ly, cổ đông Công ty Cổ phần Truyền thông giải trí Đại Việt, trao quà cho Mái ấm Thiên Phước.

Cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiện Phước Nhân Ái

•           Sr.M.Lê Thị Lan phụ trách (0933880054 - 028.37930.405)

•           Địa chỉ: 339/19 Đỗ Đăng Tuyển, ấp Lô 6, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM

•           STK: 060057791406 (Sacombank - Chi nhánh An Nhơn Tây Củ Chi)

•           Email: marialan03@yahoo.com.vn

Hành trình một ngày vui Trung thu cùng các bạn nhỏ ở trại trẻ mồ côi đã khép lại nhưng dư âm còn đọng mãi trong tâm trí những người tham dự, đặc biệt là các bạn nhỏ trong gia đình Kẹo Ngọt. Trải qua cuộc thi Tiếu lâm tứ trụ nhí mùa 2, bản thân Thảo Vy cùng Gia Hân và cặp chị em song sinh Huỳnh Xuân - Huỳnh Mai chưa bao giờ để rơi một giọt nước mắt vì quá trình tập luyện gian khổ, các em luôn nỗ lực cố gắng không ngừng với đam mê và khát vọng nghệ thuật. Thế nhưng khi chứng kiến những mảnh đời và số phận bất hạnh của các bạn nhỏ đồng trang lứa, khi được nhận những cái ôm chặt khát khao tình thân và nụ cười ngây thơ của các bạn nhỏ ở trại trẻ mồ côi… các bé Kẹo Ngọt không kìm được giọt nước mắt xúc động nghẹn ngào. 

Tết Trung thu năm nay có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất dành cho các em khi được trao gửi yêu thương và tình bạn ấm áp đến các bạn nhỏ ở trại trẻ mồ côi. 

Nghệ sĩ Hoàng Mèo chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa dành cho các con của chúng tôi. Đây chính là chất keo gắn kết và giữ vững tâm hồn trong sáng cùng trái tim nhân ái trên con đường hoạt động nghệ thuật của các bé. Rất mong còn nhiều chương trình và hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa như thế này để các em nhỏ có cơ hội tham gia”.

Trung thu ấm áp nghĩa tình - TP.HCM, tháng 9-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm