Tôi đi Thái xem show

Thật ra anh bạn kia chẳng quan tâm tới câu trả lời. Trong thâm tâm anh ấy cũng như bao người khác quanh tôi, nhắc đến Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc…, bất kể là đi xem, đi làm hay đi gì nữa thì cũng là tung tẩy, là đi chơi. Tôi cũng không ngoại lệ, nhưng mục đích số một vẫn là xem ca nhạc. Mục đích đó rõ rệt đến mức khi đặt chân đến Bangkok rồi mà cứ bồn chồn chờ tới giờ diễn nên quên luôn cả những thú vui khác như mua sắm hay ăn uống.

Được trực tiếp xem một ngôi sao ca nhạc tầm cỡ thế giới biểu diễn cách mình vài trăm mét là mong mỏi chắc chẳng phải của riêng ai, nhất là với người làm nghề mà ở Việt Nam cơ hội tiếp xúc đếm trên đầu ngón tay. Năm 1996, Sting đã từng đến biểu diễn tại Việt Nam. Lúc ấy, ngoài những người hâm mộ thực sự còn có không ít khán giả tới xem vì tò mò. Chả mấy khi có ngôi sao nước ngoài đến “nhà mình” nên xem cho biết.

 Nghĩa là với khán giả trong nước, có vẻ như họ chờ đợi những chương trình như vậy với trạng thái thôi thì các nhà tổ chức làm gì thì họ xem nấy. Thái Lan và một số nước trong khu vực Đông Nam Á là điều kiện thuận lợi để người hâm mộ không phải thụ động về nhu cầu thưởng thức âm nhạc như vậy.

Khi biết thông tin về live show Sting sẽ diễn ra ở Thái Lan, một đồng nghiệp bảo: “Nói chung không nên đi vì Sting có tuổi rồi, phong độ không còn được như xưa. Vả lại Đông Nam Á luôn là điểm đến cuối cùng của các ngôi sao khi không còn nơi nào để đi…”. Tôi càng bị thôi thúc phải tận mắt xem một tên tuổi âm nhạc như thế nào khi bị coi là bên kia sườn dốc, xem thị trường âm nhạc Đông Nam Á bị “coi nhẹ” ra sao.

Khi đã yên vị với chiếc ghế của mình trong sân vận động thì mới thấy mọi chuyện không hẳn như vậy. Sting với tuổi ngoài 60, thân hình cường tráng có lẽ đàn ông 30 cũng phải ghen tị. Giọng hát còn nguyên sự nồng nàn, say đắm ở những ca khúc mang chất trữ tình, thít lại đầy hơi thở ở những đoạn tự sự, bùng nổ và đầy sức mạnh cho những khúc cao trào… Không hề thấy dấu ấn của tuổi tác như đồn thổi.

Ban nhạc chơi vô cùng phóng khoáng nhưng cũng rất chặt chẽ. Sắc thái được xử lý triệt để và vô cùng tinh tế. Trên hết là sự nhuần nhuyễn về bài vở để họ có thể thoải mái cho phong thái sân khấu vô cùng sinh động, trái ngược với hình ảnh nhạc công ta luôn đau đáu vào giá nhạc trước mặt mà quên cả nhún nhảy cho dù đó là bài tiết tấu nhanh. Hỗ trợ cho tất cả những chi tiết ấy là trang thiết bị âm thanh ánh sáng cùng đội ngũ thực hiện có thể nói gần như hoàn hảo…

Trở về nhà. Tôi lại gặp anh bạn hôm trước. “Đi chơi vui chứ?”. Tôi hào hứng: “Tuyệt! Xem Sting hay lắm!”. Dường như anh ấy vẫn chẳng để ý tới câu trả lời.

Theo Huyền Trung (Thể thao & Văn hóa Cuối tuần)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm