Ở thế giới mạng, con người mới là quỷ dữ?

Được đạo diễn bởi đạo diễn Aneesh Changanty, một “tân tinh tú” mới trong làng điện ảnh, Searching sẽ là một món ăn tinh thần “đầy kịch tính” cho các fan điện ảnh đang tìm kiếm một làn gió mới trong thời buổi phim kinh dị đang bão hòa như hiện nay.

Poster chính thức của phim.

Trailer phim:

Tâm lý nhân sinh trong thời đại công nghệ số không còn là một ẩn số quá lớn khi ta có thể biết được một người nghĩ gì, có động lực gì thông qua mạng xã hội và máy tính cũng như smartphone của họ. Ở mọi lứa tuổi, smartphone và laptop luôn là “vật bất ly thân”. Từ đoạn trailer chính thức, khán giả sẽ bị xoáy sâu vào diễn biến đầy gay cấn từ sự mất tích của cô con gái Margot Kim (do Michelle La thủ vai).

Câu chuyện bắt đầu khi cô con gái Margot Kim đột ngột biến mất.

Đoạn trailer hơn hai phút vừa qua trên cộng đồng mạng đã gây sốt khi độ tương tác hầu như vượt ngoài mong đợi mà fan điện ảnh dành cho bộ phim.

Đã 37 tiếng trôi qua kể từ khi con gái của anh mất tích, David Kim (John Cho) không còn lựa chọn nào khác ngoài tự mình tìm ra manh mối của vụ án. Và anh chợt nhận ra rằng, chưa bao giờ anh hiểu cô con gái 16 tuổi của mình nhiều như thế này sau khi truy cập vào laptop cá nhân của cô. Searching đặt ra một câu hỏi lớn cho những phụ huynh thời buổi công nghệ: Liệu bạn có hiểu rõ con em của mình như bạn nghĩ không ?

Liệu bạn có hiểu rõ con em của mình như bạn nghĩ không?

Không đưa bạn đến những ngôi nhà ma ám trứ danh, những chiều không gian xa lạ đầy rẫy quái vật, Searching nhẹ nhàng dắt người xem đến những phút giây nổi gai óc nhất của thời đại số, từ từ vén màn những bí mật, những “ô cửa sổ” trên chiếc laptop của con gái của David Kim. Sẽ không có những màn jumpscare “thiếu muối” mà thay vào đó là nhịp phim sẽ là yếu tố sởn da gà nhất.

Nhịp phim khi chậm, khi nhanh như đưa người xem vào một mê cung không lối thoát, mụ mị như chính bản thân chúng ta đang càng ngày càng lún sâu vào Internet như hiện nay. Liệu những người bạn hằng ngày mà con em bạn nói chung và bản thân bạn nói riêng gặp gỡ trên Internet có phải là những con quái vật đội lốt người không? Không có những quỷ dữ bước ra từ Kinh thánh, những quái vật đến từ không gian, ở Searching con người mới là “quỷ dữ”? Liệu có phải bạn học của cô đã bắt cóc cô? Liệu có phải chúng đã thủ tiêu cô? Với diễn xuất đầy thần thái của ngôi sao phim Star Trek -John Cho, nhất định Searching sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

David Kim bắt đầu hành trình tìm kiếm đứa con gái mất tích của mình.

Không chỉ đơn thuần là một tựa phim hồi hộp mang tính chất lôi kéo, Searching còn ẩn chứa nhiều thông điệp cho các bậc làm cha làm mẹ: Liệu bao nhiêu sự yêu thương, bao nhiêu sự quan tâm là đủ cho con cái, nhất là trong thời buổi công nghệ phát triển chóng mặt như hiện nay? Và bạn có thật sự biết rằng bạn bè của chúng là ai? Những câu hỏi không thể nào trả lời mới chính là thứ làm con người ta hoang mang nhất. Kịch bản phim đánh đúng vào tâm lý số đông, dễ hiểu, không quá khó để nắm bắt, Searching hứa hẹn sẽ gây bão trong mùa phim cuối năm 2018, định nghĩa lại hoàn toàn thể loại Thriller.

Searching  (Truy tìm tung tích ảo) dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 30-11-2018.

Xem thêm bài viết đề xuất:


 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm