300 trường học triển khai thanh toán học phí qua thẻ

Đợt 1 có 16 trường tham gia với 9.455 thẻ được kích hoạt, tổng số học phí thanh toán qua hệ thống là hơn 132 tỉ đồng. Đợt 2 bắt đầu từ năm học này với 25 trường triển khai thì có 21.763 thẻ được phát hành đến tay phụ huynh. Hiện các trường đã hoàn thiện việc mở hệ thống tài khoản ngân hàng và tiến hành lắp máy POS (cà thẻ thông minh) tại trường để phụ huynh học sinh (HS) thực hiện thanh toán.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết việc thực hiện thẻ này là chủ trương của UBND TP và theo nghị định của Chính phủ về việc thanh toán không sử dụng tiền mặt. Theo ông Nam, vì đây là chủ trương rất mới nên Sở triển khai và có
lộ trình.

Hiện Sở triển khai thẻ này trên tinh thần tự nguyện sử dụng của phụ huynh. Trước mắt, phụ huynh HS sử dụng thẻ hay đóng tiền mặt đều được. Các ngân hàng khi tham gia đề án đều phải cam kết không thu phí sử dụng thẻ ít nhất là trong sáu tháng đầu (tính từ khi mở thẻ).

Được biết mức phí sử dụng cho thẻ này là 66.000 đồng/năm do Ngân hàng Nhà nước quy định. Ngoài ra, ngân hàng cũng có sản phẩm thấu chi 10 triệu đồng sẵn trong thẻ để phụ huynh có thể sử dụng khi chưa có tiền và không trả phí trong 45 ngày nên việc thanh toán sẽ rất thuận lợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm