35% tỷ phú thế giới không có bằng đại học

tỷ phú, giàu có, bằng cấp, Wealth-X, UBS, Billionaire Census 2014

90% trong số các tỷ phú có xu hướng thích giao thiệp với những tỷ phú khác: trung bình mỗi người có quan hệ thân thiết với 9 cá nhân giàu có khác, trong đó có khoảng 3 người là tỷ phú. (Ảnh Reuters)

Theo kết quả được công bố của báo cáo “Billionaire Census 2014”, thế giới vừa chào đón thêm 155 tỷ phú mới đẩy số lượng thành viên trong danh sách này lên con số 2.325 người, tăng 7% so với năm ngoái. Tổng khối lượng tài sản những tỷ phú này sở hữu trị giá khoảng 7,291 tỷ đô.

Một điều thú vị được “Billionaire Census 2014” tiết lộ là bằng cấp không phải là điều kiện nhất thiết để có thể trở thành tỷ phú. Theo con số thông kê thì 35% tỷ phú thế giới không có bằng đại học. Còn những người đã qua cử nhân lại thường học lên Thạc sĩ hay Tiến sĩ.

Điều đáng ngạc nhiên hơn là Đại học Pennylvania, Mỹ mới là nơi sở hữu nhiều cựu sinh viên trở thành tỷ phú thế giới nhất chứ không phải trường Harvard danh giá.

Bên cạnh các trường đại học danh giá tại Mỹ, xuất hiện trong top 20 trường đại học các tỷ phú đã từng theo học còn có đại học Mumbai (Ấn Độ) và đại học Moscow (Nga). Tuy nhiên, Mỹ vẫn chiếm áp đảo trong danh sách với sự xuất hiện của 16/20 trường.

Cũng theo báo cáo này, tỷ phú trên thế giới hiện nay chủ yếu là nam giới, số lượng nữ tỷ phú trên toàn cầu chỉ có 286 người. Tính trung bình, mỗi người trong bản danh sách này có khối tài sản ước tính khoảng 3,1 tỷ đô, năm nay 63 tuổi và sau 40 tuổi mới thành tỷ phú. Phần lớn họ đều đã lập gia đình và có con.

Về phân bố, châu Âu vẫn là khu vực có sự góp mặt của nhiều tỷ phú nhất với 775 đại diện. Theo sau là Bắc Mỹ với 609 và châu Á với 560. Xét về quốc gia, Mỹ là nước nhiều tỷ phú nhất thế giới với 571, xếp nhì là Nga với 114.

Việt Nam cũng có hai đại diện trong danh sách tỷ phú của Wealth-X với tổng tài sản 3 tỷ USD. Tuy nhiên, danh tính của hai tỷ phú này đều không được tiết lộ.

“Billionaire Census 2014” cũng đưa ra danh sách những thành phố có nhiều người giàu nhất thế giới. Những vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về New York (Mỹ), Moscow (Nga), Hong Kong (Trung Quốc), London (Vương quốc Anh).

tỷ phú, giàu có, bằng cấp, Wealth-X, UBS, Billionaire Census 2014

Top 20 thành phố tập trung nhiều tỷ phú nhất trên thế giới.

  • Theo Thu Phương (VNN, CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm