350 cháu ngoan dâng hoa, báo công với Bác Hồ

Tại đây, các em thiếu nhi, đội viên đã dâng hoa, dâng hương và phát biểu báo công với Bác Hồ kính yêu về những việc làm đã đạt được trong năm học vừa qua.

Các em dâng hoa, báo công với Bác Hồ kính yêu về những việc làm đã đạt được trong năm học vừa qua.

Các em dâng hoa, báo công với Bác Hồ kính yêu về những việc làm đã đạt được trong năm học vừa qua.

Em Hà Huỳnh Bảo Trân, đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, thay mặt 350 tấm gương tiêu biểu bày tỏ niềm tự hào: “Trong suốt năm học vừa qua, vâng lời Bác Hồ dạy, chúng cháu luôn ra sức học tập, rèn luyện và đạt nhiều thành tích tiêu biểu. Trong đó, nổi bật là bạn Tô Huỳnh Phúc, một bông hoa chăm ngoan học tốt của Chi đội lớp 6A5 Trường chuyên THPT Trần Đại Nghĩa (quận 1) với năm huy chương vàng trong các kỳ thi toán quốc tế, một huy chương vàng kỳ thi toán quốc gia và một huy chương bạc cuộc thi tiếng Anh qua Internet cấp quốc gia năm học 2015-2016. Bạn là niềm tự hào của đội viên TP khi được vinh danh là một trong 11 gương Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2016. Hay như bạn Trần Văn Minh, đội viên chi đội lớp 7/8 Liên đội Trường THCS Bình Chiểu, quận Thủ Đức là tấm gương nghị lực, không ngừng vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập đồng thời giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác...

Để đáp lại sự kỳ vọng của Bác và xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của các cô chú lãnh đạo, ông bà, cha mẹ, anh chị phụ trách Đội, chúng cháu xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, ngoan ngoãn, chăm học, siêng làm, đoàn kết, giúp đỡ mọi người, xứng đáng con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu”. 

Một bạn nhỏ trình bày với Bác về thành tích đạt được trong năm học vừa qua

Một bạn nhỏ trình bày với Bác về thành tích đạt được trong năm học vừa qua.

Sau lễ báo công, các đại biểu nhỏ tuổi đã tham gia hành trình “Em yêu TP Bác Hồ” tại 10 điểm tham quan gồm: Đài Truyền hình TP.HCM, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, báo Tuổi Trẻ... 

Em Hà Huỳnh Bảo Trân, đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

Em Hà Huỳnh Bảo Trân, đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, phát biểu báo công với Bác Hồ.

Các em đã cùng kính dâng hoa và thành tích đạt được

Các em đã cùng kính dâng hoa và thành tích đạt được trong năm học vừa qua lên Bác.

Triển lãm các gương tiêu biểu được tuyên dương thu hút các bạn nhỏ.

Triển lãm các gương tiêu biểu được tuyên dương thu hút các bạn nhỏ.

Chiều cùng ngày, tại hội trường nhà thiếu nhi TP.HCM, các đại biểu đã cùng tham dự lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ TP năm 2017 - chủ đề "Thiếu nhi TP học tập tốt, rèn luyện chăm".

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đã biểu dương những thành tích đạt được của các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời mong muốn các cháu thiếu nhi tiếp tục nỗ lực trong học tập và rèn luyện, thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy; luôn nuôi dưỡng hoài bão lớn, phấn đấu vươn lên, trở thành người có ích cho xã hội.

Ông Tất Thành Cang đề nghị lãnh đạo cấp ủy chính quyền thành phố, các đơn vị, ngành liên quan chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội phát triển vững mạnh; tạo môi trường học tập, vui chơi giải trí thật tốt để các cháu thiếu niên nhi đồng phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ, đạo đức, văn hóa. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để các cháu có điều kiện đến trường học tập, vui chơi, giải trí.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ 2017 tuyên dương 350 thiếu nhi tiêu biểu

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm