Bắt đầu lộ trình giải thể cơ sở dạy thêm, học thêm trong trường

Đó là một trong những nội dung hướng dẫn lộ trình của Sở GD&ĐT TP.HCM về dạy thêm, học thêm và sử dụng cơ sở vật chất trong nhà trường vừa được gửi đến các đơn vị giáo dục trực thuộc Sở.

Theo đó, đối với các cơ sở ngoại ngữ tin học, bồi dưỡng văn hóa hoặc trung tâm ngoại ngữ, tin học đang sử dụng cơ sở vật chất nhà trường, hiệu trưởng phải thông báo đến nhà đầu tư chấm dứt hoạt động và lập hồ sơ đề nghị giải thể để gửi về Sở GD&ĐT TP, hạn chót ngày 31-1-2017.

Sở cũng lưu ý trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, khó khăn, Sở sẽ xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể trên cơ sở phải đảm bảo quyền lợi của học sinh, phụ huynh và giáo viên. Sau thời gian nêu trên các đơn vị nào chưa thực hiện theo hướng dẫn, hiệu trưởng nhà trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Theo chỉ đạo trước đó của Sở, từ năm học 2016-2017, TP sẽ chấm dứt dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Các đơn vị đã được cấp phép phải hoàn tất thủ tục trả lại giấy phép cho Sở hoặc Phòng GD&ĐT để tiến hành giải thể chính thức, kể cả do nhà trường tổ chức hay cho các cơ sở bên ngoài thuê mướn tại trường.

Sở và các đơn vị ở quận, huyện cũng sẽ có giải pháp quản lý các cơ sở dạy thêm bên ngoài trường và có quy trình chặt chẽ trong việc cấp phép mới. Sở cũng chỉ đạo các trường phải thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngay trong các giờ dạy trên lớp, đảm bảo cung cấp đủ chuẩn kiến thức, kỹ năng, tăng cường giáo dục kỹ năng tự học cho học sinh.

Các trường chuẩn bị các điều kiện và thủ tục để tổ chức dạy học hai buổi/ngày cho HS, nhất là HS cuối cấp theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Được biết, thời gian qua Sở GD&ĐT TP đã cấp phép cho 82 đơn vị trường THPT, trung tâm GDTX dạy thêm trong nhà trường với 80.000 học sinh. Có 34 cá nhân và tổ chức được cấp phép dạy thêm ngoài nhà trường. UBND các quận, huyện cũng cấp phép cho 106 đơn vị THCS dạy thêm trong nhà trường với khoảng 110.000 học sinh, cấp phép cho 47 cá nhân và tổ chức dạy thêm ngoài trường với khoảng 10.000 học sinh. TP không cấp phép dạy thêm cho khối tiểu học. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm