Bé gửi nhà trẻ bị chấn thương sọ não nguy kịch

Ngày 16-10, chị Lê Thúy Oanh (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết tình hình sức khỏe con trai chị là bé Bùi Hoàng Phát (13 tháng) bị chấn thương sọ não chưa có tiến triển nên gia đình đã xin chuyển bé lên BV Nhi đồng 2 (TP.HCM). Chiều cùng ngày, TS-BS Trương Quang Định, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2, xác nhận BV vừa tiếp nhận bệnh nhi Phát trong tình trạng đã phẫu thuật chấn thương sọ não. Hiện bé còn hôn mê, phải thở máy.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Vũ Thị Cánh, Bí thư Quận ủy Cái Răng, cho biết: “Ngày 15-10, khi nắm thông tin, quận đã chỉ đạo công an quận phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, làm việc với các bên có liên quan để làm sáng tỏ vụ việc. Cơ quan công an đang khẩn trương xác minh nhưng chưa xác định nguyên nhân. Khi nào có kết luận ban đầu sẽ công khai thông tin với báo chí, đồng thời có bước chỉ đạo tiếp theo”.

Sáng cùng ngày, UBND phường Lê Bình (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động nhóm trẻ mầm non tư thục KN để điều tra vụ việc liên quan đến bé Phát bị chấn thương sọ não khi gửi ở nhóm trẻ này.

Thông tin từ BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết bé Phát nhập viện lúc 15 giờ 45 ngày 15-10 trong tình trạng có vết xây xát vùng đỉnh đầu, liệt nửa người trái, chụp CT thấy có máu tụ dưới màng cứng bán cầu não phải. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, bé vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng tình trạng nặng.

Cha bé Phát cho biết ngay trong sáng 16-10, vợ chồng cô giáo NTLK (người có mặt tại thời điểm bé Phát ngã) đã vào thăm bé và hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng. Bà Bùi Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Bình, cũng cho biết trước mắt phường hỗ trợ gia đình bé Phát 2 triệu đồng để chữa trị cho bé.

Trước đó, trưa 15-10, chị Lê Thúy Oanh nhận được điện thoại của cô K. tại nhóm trẻ mầm non tư thục KN kêu đến đón con về. Chị Oanh đến thì thấy con mình mềm oặt, mắt đứng tròng nên tức tốc đưa đến trạm y tế. Sau đó bé được chuyển qua các BV Nhi đồng, Hoàn Mỹ (Cần Thơ) và phẫu thuật mở hộp sọ tại BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Hiện một phần hộp sọ của bé đã được chuyển lên một BV tại TP.HCM để nuôi chờ ghép lại.

Theo cô K., do Phát tiểu lên một bé là chị của Phát (cùng được giữ tại nhóm trẻ này) nên bị chị đẩy làm bé ngã xuống nền nhà. Do không thấy biểu hiện gì nên cô K. cho bé đi ngủ bình thường. Khi bé Phát tỉnh dậy khóc dữ dội, cô dỗ bé và thấy biểu hiện lạ nên gọi mẹ bé đến đón. Trong khi đó, mẹ bé Phát hỏi chị bé Phát và hai bé khác thì các bé nói Phát không chịu ăn và bỏ chạy nên cô K. nắm cổ áo kéo lại khiến bé bị ngã.

G.TUỆ - N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm