"Bệnh" thường gặp của sỹ tử sau mùa thi

Những “căn bệnh” này không quá nguy hiểm, nhưng sẽ làm xáo trộn cuộc sống của bạn. Vì vậy, cùng “kê đơn” và tìm cách chữa trước nhé!

Bệnh thứ 1: Thất hứa với nhiều người và với chính mình!

Biểu hiện: Cách đây vài tháng, bạn lên vô số kế hoạch thú vị: sẽ đi du lịch, học thêm Anh văn, học lớp kĩ năng, mua sắm đồ dùng cần thiết, dành thời gian cho gia đình… Bạn còn hứa hẹn với bạn bè đủ điều. Ai nhờ vả, rủ đi chơi, bạn đều nháy mắt: “Thi xong đi!”. Nhưng hiện tại, bạn đang “chạy trốn” tất cả!

Chữa: Nếu đã thi xong đại học - cao đẳng mà bạn bỏ dở vô vàn kế hoạch thì đó là một quyết định thật tồi tệ. Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất, sau đó hoàn thành dần dần. Phải để những ngày hè còn lại trôi qua thật ý nghĩa sau khi bạn đã cố hết sức cho kì thi.

Bệnh thứ 2: “Tự kỷ”

Biểu hiện: Thi không tốt nên luôn miệng khăng khăng rằng mình đã rớt. Chối bỏ mọi lời khuyên của mọi người. Không muốn ăn uống, giao tiếp, liên lạc với bất kì ai. Tắt điện thoại và chui rúc trong phòng suy nghĩ miên man về cuộc đời

Chữa: Bạn đang lãng phí thời gian quá mức. Nói cách khác, bạn đang yếu đuối, tự ti và thiếu nghị lực. Tốt nhất nên lắng nghe lời khuyên từ bạn bè - những người vừa thi xong như bạn, và bạn sẽ thấy cuộc sống sẽ biến chuyển theo chiều hướng khác.
 

"Bệnh" thường gặp của sỹ tử sau mùa thi ảnh 1

Hãy biết thư giãn đúng cách sau mùa thi căng thẳng bạn nhé.
(ảnh minh họa)
Bệnh thứ 3: Bỗng đổi tính!Biểu hiện: Thích chơi trội, thích thể hiện bản thân, “lột xác” từ ngoại hình đến tính cách. Bạn bè tròn xoe mắt, bạn kiêu hãnh, đắc chí: “18 tuổi rồi nên tớ có quyền quyết định mọi thứ cho mình!” Chữa: Nếu thay đổi đến mức “không ai nhận ra” thì bạn trở nên vô cùng lạc lõng. Rời khỏi trường cấp 3, bạn được thoải mái hơn, nhưng hãy cân nhắc xem sự thay đổi đó có phù hợp hay không. Trở thành đề tài bàn tán của tất cả mọi người và bị cô lập thì không dễ chịu chút nào. Bệnh thứ 4: Tiêu xài hoang phíBiểu hiện: Tự thưởng cho bản thân sau những tháng ngày ôn luyện vất vả. Chữa: Bạn không tiếc tiền mua sắm, ăn uống, thậm chí còn…khao bạn bè dù chưa biết kết quả thi thế nào. Những khi rảnh rỗi, bạn chỉ muốn làm một việc gì đó để tiêu tiền cho…đỡ buồn. Nên tìm một công việc làm thêm nào đó, vừa có thu nhập, vừa trải nghiệm. Hoặc bạn hãy cố làm bản thân bận rộn bằng cách làm nhiều việc có ích, như thế bạn sẽ chẳng còn thời gian để nghĩ đến việc tiêu tiền nữa. Bệnh thứ 5: Sắp xếp thời gian không hợp lýBiểu hiện: Ngủ ít, đi chơi nhiều, làm việc trật đồng hồ sinh học, ăn uống không điều độ, khi thì bắt bản thân làm việc quá sức, lúc lại quá rảnh. Gần như bạn dành thời gian làm nhiều việc vô bổ hơn là sinh hoạt điều độ theo thời khóa biểu nhất định. Chữa: Tham khảo các kế hoạch hè của bạn bè để cùng họ thực hiện. Điều chỉnh lại đồng hồ sinh học. Lục lại những đam mê và sở thích xưa cũ và cố gắng thực hiện đúng kế hoạch
Theo Mực Tím

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm