Bị đuổi khỏi ngành vì tiết lộ đề cho học sinh

Người giáo viên dạy tiếng Pháp nói trên là ông Eric Tessier-Lavigne, 51 tuổi, giáo viên tiếng Pháp của trường công lập nổi tiếng nhất nước Anh, Gordonstoun.

Ông Tessier-Lavigne bị phát hiện "tạo điều kiện đặc biệt" cho một số học sinh biết trước đề khi gửi đi các lá mật thư theo kiểu James Bond cho 11 học sinh. Nội dung các lá thư này trùng khớp với đề thi mà ông Tessier-Lavigne ra sau đó mấy hôm. Trong email, ông Tessier-Lavigne không quên căn dặn học sinh theo đúng kiểu của James Bond "Không được tiết lộ với ai" và "Hủy ngay sau khi đọc".

Ngay khi phát hiện ra sự vụ trường Gordonstoun đã đình chỉ công tác đối với ông Tessier-Lavigne trong một năm. Mới đây, Ủy ban kỷ luật của Hội đồng giảng dạy khối phổ thông Scotland tiếp tục tổ chức một buổi kỷ luật để đưa ra phán quyết cuối cùng trong trường hợp của ông Tessier-Lavigne.

Trước Ủy ban kỷ luật , ông Tessier-Lavigne thừa nhận đã gửi email cho 11 học sinh. Tuy nhiên, ông chỉ muốn giúp các học sinh yếu nhất ôn lại các kiến thức quan trọng trong kỳ thi sắp tới. Sự trùng khớp giữa nội dung đề thi và nội dung ông "ôn tập" cho học sinh là ngẫu nhiên. Những câu "Không được tiết lộ với ai" hay "Hủy ngay sau khi đọc" chỉ là một cách nói để thu hút sự chú ý của học sinh, khiến các em lưu tâm hơn đến nội dung ôn tập.

Ủy ban kỷ luật bác bỏ hoàn toàn những luận điệu của Tessier-Lavigne. Paul Marshall, một thành viên của ủy ban nhận định hành động của Tessier-Lavigne rất nghiêm trọng, hủy hoại danh tiếng của những nhà giáo chân chính.

Quyết định cuối cùng Ủy ban kỷ luật đưa ra là đuổi Tessier-Lavigne ra khỏi ngành.

Được biết, trường Gordonstoun, nơi Tessier-Lavigne dạy học là một trong những trường uy tín nhất vương quốc Anh. Học sinh nơi đây thường là con cháu của tầng lớp thượng lưu. Thái tử Charles của vương quốc Anh cũng từng theo học trường này vào những năm 1960.

Theo  H. Trang (VNN/Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm