Bí thư Đinh La Thăng: 'Đầu tư cho ĐHQG TP.HCM chưa xứng với tầm vóc'

Bí thư Thành ủy đánh giá, sau hơn 20 năm đầu tư, ĐHQG vẫn còn manh mún, nhiều khu vực xuống cấp. Sự đầu tư chưa xứng với tầm vóc và mục tiêu đề ra, chưa đáp ứng được yêu cầu.

Bí thư Đinh La Thăng: 'Đầu tư cho ĐHQG TP.HCM chưa xứng với tầm vóc' ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đi thăm các cơ sở nghiên cứu của ĐHQG TP.HCM, chiều 15-3. ảnh: P.ĐIỀN

GS-TS Trần Chí Đáo - nguyên Giám đốc ĐHQG TP cho rằng hiện tại ĐHQG TP thực sự là một phần không thể tách rời của TP. Theo đó, ĐHQG TP mong muốn lãnh đạo TP tập trung đầu tư để ĐHQG hoàn chỉnh về hạ tầng, bởi đây là niềm tự hào, mô hình đầu tiên cả nước.

Theo GS Đáo, ĐHQG đã tiếp cận những mô hình phát triển của thế giới như trung tâm Nano, trung tâm tế bào gốc… nhưng chỉ một mình ĐHQG làm nên quy mô rất nhỏ. Mong muốn TP hãy coi trọng những trung tâm này để đầu tư quy mô, như vậy đội ngũ cán bộ nghiên cứu mới an tâm cống hiến. Giữa ĐHQG và khu công nghệ cao làm sao có cơ chế, phối hợp chặt chẽ qua lại, xem nhau như những thành viên không thể tách rời, lúc đó nguồn nhân lực chất lượng cao mới thực sự cống hiến cho TP.

GS-TS Trần Linh Thước, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho rằng không riêng gì ĐH Khoa học tự nhiên mà các trường khác cũng gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, nếu không tháo gỡ được, sẽ khó phát triển. Theo đó GS Thước đề xuất, thời gian tới cho trường được vay kích cầu để trường ứng dụng nghiên cứu tế bào gốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm