Bộ GD&ĐT không chủ trương phát hành cuốn Những điều cần biết…

Theo Thứ trưởng Ga, từ ngày 30-3, Bộ GD&ĐT đã đưa toàn bộ nội dung những điều cần biết trong tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 lên trang thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT (địa chỉ http://www.moet.edu.vn và http://thi.moet.edu.vn) để thí sinh và mọi người dân có thể truy cập miễn phí. Điều này nằm trong lộ trình đổi mới thi và tuyển sinh nhằm tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh, giảm tốn kém cho xã hội.

Tuy nhiên, ngày 6-4, Nhà xuất bản Giáo dục phát hành bộ sách Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy 2015 trên cả nước.

Ngày 7-4, giải thích việc làm này, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục cho rằng việc phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2015 là để phục vụ nhu cầu của thí sinh, phụ huynh và xã hội, đặc biệt các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, không có phương tiện thông tin hiện đại. “Nhà xuất bản Giáo dục xuất bản cuốn tài liệu được thực hiện theo đúng các yêu cầu, quy định của công tác xuất bản” - đại diện Nhà xuất bản Giáo dục nhấn mạnh.

Trước đó, Nhà xuất bản Giáo dục cũng đã phát hành bộ sách Hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia năm học 2014-2015. Sau khi bộ sách được phát hành, Bộ GD&ĐT đã có công văn khẳng định bộ sách này không do Bộ tổ chức biên soạn và Bộ cũng không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi. “Về những cá nhân là cán bộ của Bộ có liên quan đến việc xuất bản và phát hành các tài liệu nói trên, Bộ sẽ yêu cầu rút kinh nghiệm và xử lý nếu có vi phạm” - văn bản này viết.

Q.ÂN - H.HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm