Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thị sát tại điểm thi

Sáng 1-7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thị sát và kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi Trường ĐH Thủy lợi (Hà Nội). 

Trả lời báo chí sau chuyến thị sát, ông Nhạ khẳng định sau khi ông trực tiếp khảo sát cũng như nghe báo cáo của các thành viên trong ban chỉ đạo, các hội đồng thi báo về thì rất yên tâm về kỳ thi.

“Mọi việc đã chuẩn bị một cách chu đáo, sẵn sàng và đúng quy chế của kỳ thi. Cho đến thời điểm này tất cả địa điểm thi đều thuận lợi” - ông Nhạ khẳng định.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thị sát tại điểm thi ảnh 1
Bộ trưởng Phù Xuân Nhạ thị sát tại cụm thi Trường ĐH Thủy lợi (Hà Nội)

Bộ trưởng cũng cho biết Bộ GD&ĐT đã tính toán để đảm bảo an toàn về chất lượng của kỳ thi, đây là điều Bộ đặt lên hàng đầu. “Các điểm thi, cụm thi chúng tôi có sự điều chỉnh đảm bảo cán bộ coi thi là giảng viên ở các trường ĐH, học viện được rải đều ở các cụm thi. Ở các cụm thi chỉ xét tốt nghiệp, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu và cử cán bộ coi thi từ các trường ĐH ít nhất là 20%. Còn các cụm thi xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH thì ít nhất có sự phối hợp của 50% giám thị coi thi ở các trường ĐH, học viện, CĐ. Như vậy, giám thị coi thi có sự phối hợp giữa các trường ĐH, học viện với các địa phương do Sở GD&ĐT đứng ra tổ chức.

Thứ hai, Bộ GD&ĐT tính tới việc đảm bảo an toàn về điều kiện cho thí sinh và phụ huynh. Có một điểm đổi mới trong kỳ thi năm nay là thí sinh ở tỉnh nào thì thi luôn ở tỉnh đấy. Năm nay cả nước có 70 cụm thi ĐH và 50 cụm thi xét tốt nghiệp. Khác với năm ngoái là các thí sinh phải di chuyển giữa các tỉnh rất khó khăn, năm nay chúng tôi chọn phương án thuận lợi cho các em học sinh và phụ huynh, đề nghị các trường ĐH chủ trì cụm thi cử giáo viên đến các địa điểm coi thi” - ông Nhạ cho biết.

Theo ông Nhạ, phương án trên phát sinh là chi phí đi lại và vất vả hơn cho giáo viên nhưng hiệu quả hơn, xét trên bình diện tổng thể thì đây cũng là một trong những trách nhiệm của các trường ĐH trong tổ chức thi. Đồng thời đây cũng là nhiệm vụ để có căn cứ tuyển vào đầu vào. “Lúc đầu các thầy cô ở các trường ĐH cũng có băn khoăn nhưng sau khi tìm hiểu kỹ và nhận thấy đây là trách nhiệm và cũng là nhiệm vụ của mình các thầy cô rất thoải mái và trách nhiệm” - ông Nhạ chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.