Bốn năm liền, môn Địa được chọn thi tốt nghiệp

Học sinh lớp 12 hệ giáo dục thường xuyên (bổ túc) sẽ thi các môn: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa.

Các môn Lý, Hóa, ngoại ngữ sẽ thi trắc nghiệm; các môn Toán, Văn, Sử, Địa thi theo hình thức tự luận.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 sẽ được tổ chức vào các ngày 2, 3 và 4-6-2012.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, giáo viên các trường đều khá bất ngờ khi năm nay Bộ tiếp tục cho thi môn Sử và Địa. Theo thầy Nguyễn Hoàng Việt, tuy giáo viên và học sinh có bất ngờ nhưng với thời gian hơn hai tháng, thầy trò đủ thời gian ôn tập để học sinh dự thi tốt. “Môn Sử, Địa đang gắn liền với thời sự trong nước và quốc tế về chủ quyền biển, đảo. Qua đây nhằm kiểm tra kiến thức học sinh và giáo dục tình yêu quê hương đất nước rất tốt” - thầy Việt chia sẻ.

Còn cô Phạm Thị Thúy Vĩnh, Hiệu trưởng Trường dân lập Ngô Thời Nhiệm, cho rằng ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xác định môn nào cũng có thể thi tốt nghiệp nên không thầy cô nào dám lơ là, có chăng là sự đoán mò của học sinh và giáo viên rồi đầu tư sai môn học, tập trung nhiều nên giờ hoang mang. Tuy nhiên, còn hơn hai tháng, giáo viên hoàn toàn đủ thời gian để hệ thống lại kiến thức chương trình lớp 12 cho các em.

Thầy Trần Hữu Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie, nhận xét: “Tôi tin rằng ban giám hiệu các trường không có gì bối rối với sáu môn thi năm nay vì có những môn như Lý, Hóa được chọn thi bảy năm liền nên không thể đoán môn thi như kết quả xổ số được. Giáo viên bộ môn không được phép bỏ môn nào, vấn đề là dạy và hệ thống hóa, ôn tập cho học sinh như thế nào thôi. Tất cả chưa quá muộn để ôn tập tốt nhất”.

QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.