'Bước từng bước nhỏ, bạn sẽ thành công'

'Bước từng bước nhỏ, bạn sẽ thành công' ảnh 1
Ông Andy Ong chia sẻ kinh nghiệm bản thân tại buổi nói chuyện.

Biết cách lựa chọn con đường riêng cho mình và phát huy tối đa khả năng bản thân, là một trong những chìa khóa thành công mà triệu phú Andy Ong, chủ tịch Tập đoàn ERC Singapore đã chia sẻ trong Hội thảo “Bạn luôn có một lựa chọn” diễn ra mới đây tại ERC International. Chương trình thu hút hơn 300 học sinh, đa phần là các bạn mới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp PTTH và quý phụ huynh cùng tham gia lắng nghe, trao đổi.

Theo Andy Ong, tuổi trẻ đứng trước nhiều cơ hội – có rất nhiều sự lựa chọn ; có quá nhiều cơ hội và sẽ có nhiều giới hạn của mình – chọn cái gì gần gũi nhất; cần cái gì nhất và cảm thấy thích làm muốn làm nhất – để sẽ làm trước hết.

Ngoài việc chia sẻ những câu chuyện của mình, Andy còn trả lời các câu hỏi thực tế của các bạn học sinh về những ngành nghề có thể kiếm tiền ở Việt Nam; khó khăn, áp lực, làm sao để vượt qua nó; sự đối lập giữa ngành học nghệ thuật và kinh doanh; thách thức cuộc sống; lựa chọn trường học theo ý chí bản thân, tình cảm… Ông chia sẻ “Học đại học là quan trọng nhưng vấn đề là bạn phải tìm được một nơi học hợp lý cho mình, chính các bạn phải xác định học ở ngôi trường đúng với yêu thích bản thân. Chúng ta ai cũng có những giới hạn, về năng lực, tài chính… nên hãy bước từng bước nhỏ, chúng sẽ dẫn lối đưa bạn đến thành công”.

Từ một cậu bé nghèo khổ rửa bát thuê, Andy Ong đã trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi, top 10 những nhà triệu phú trẻ tuổi tại Singapore đồng thời là người sáng lập tạp chí Kế hoạch tài chính châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm