'Các trường nghề khó nhất là khâu tuyển sinh'

Theo bà Châu, năm nay các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh nhiều đợt khiến các trường nghề phải chờ đợi “lọt sàng xuống nia” mới có nguồn để tuyển. Ngoài ra tiếng tăm và chất lượng đào tạo nghề ở các trường cũng là vấn đề các học sinh, phụ huynh quan tâm, định hướng con em mình học nghề. Theo đó bản thân các trường nghề phải thực sự nâng cấp chất lượng đào tạo, tìm kiếm nguồn ra cho các học viên theo học nghề.

Trong khi các trường nghề than phiền không tuyển sinh được, ngược lại Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương đã thu hút được nhiều học vien đăng kí học nghề. Ảnh: P.ĐIỀN

Bà Châu cho rằng, trong số 7 cơ sở nghề, đoàn đi khảo sát tất cả đều nêu khó khăn tuyển sinh, riêng Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương nổi lên như một “điểm sáng” trong khâu tuyển sinh và tìm kiếm đầu ra cho học viên.  Bà Châu đánh giá, trong khi các trường không tuyển đủ học viên, ngược lại trường Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương lại tuyển được số học viên dồi dào (hơn 400 học viên) do có sự gắn kết đầu ra với các doanh nghiệp, tranh thủ được các nguồn lực đầu tư các trang thiết bị, máy móc (hàng chục tỉ đồng) thực hành bài bản đáp ứng tay nghề cho học viên khi đi làm.

Bà Phạm Quang Trang Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trong đó các nghề điện lạnh, điện tử, công nghệ chính xác CNC là các nghề thu hút đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp ngay khi học viên đang học tại trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm