“Cậu bé vàng” Vật lí trường chuyên mang tên Đại tướng

Nguyễn Thế Quỳnh hiện đang là học sinh lớp 12 chuyên  Lý- Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Sinh ra trong gia đình có hai anh em trai, anh trai Quỳnh hơn 4 tuổi hiện đang học năm cuối Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Bố Quỳnh từng trong quân đội, đang khỏe mạnh bỗng dưng lâm bệnh nặng, năm Quỳnh học lớp 8 thì qua đời. Suốt 5 năm qua, một tay mẹ Quỳnh với sạp thịt lợn ngoài chợ Cộn nuôi 2 con trai ăn học thành tài.

“Cậu bé vàng” Vật lí trường chuyên mang tên Đại tướng ảnh 1
Nguyễn Thế Quỳnh là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của đội tuyển Olympic Vật lý Việt Nam dành được Huy Chương Vàng thế giới năm vừa qua.

Ngay từ nhỏ, “cậu bé vàng” Nguyễn Thế Quỳnh đã thể hiện được năng lực, bản tính thông minh từ khi còn học ở Trường tiểu học và THCS Bắc Nghĩa, lên cấp ba em càng nổi bật với tài năng khi học tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Thầy Nguyễn Đình Tấn, giáo viên chủ nhiệm đội tuyển Vật lý trường chuyên Võ Nguyên Giáp chia sẻ rằng, đã sớm nhận thấy những tố chất đặc biệt trong Nguyễn Thế Quỳnh. Quỳnh khác biệt với nhiều học sinh khác. Thầy có cảm giác Quỳnh học Vật lý nhẹ nhàng. Ngoài giỏi Toán, Lý, Tiếng Anh, Quỳnh còn có tài diễn kịch. Tuy ít nói nhưng rất dí dỏm, vui tính nên bạn bè rất quý.

Nói về bản thân, Nguyễn Thế Quỳnh rất khiêm tốn và phần thưởng em dành được ở Kỳ thi Olympic Vật lý vừa qua Quỳnh cho đó có đôi chút bất ngờ đối với em.

Bởi lúc đầu cá nhân em không nghĩ mình có thể tiến xa như vậy. “Lúc vào trường Chuyên của tỉnh em chỉ hy vọng mình được tham dự vào đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia để thi với mục đích thể hiện bản thân, không ngờ e được vào sâu đến vậy. Có được điều đó và cho em thêm động lực là gia đình và bạn bè của em, những người đã luôn sát cánh với em và gắn bó với em từ nhỏ. Và kết quả này em muốn gửi tặng đến gia đình, bạn bè, thầy cô” Quỳnh chia sẻ.

Với những thành tích mà Nguyễn Thế Quỳnh đạt được trong Kỳ thi Olympic Vật lý vừa qua, em vinh dự được ra Hà Nội tham dự Lễ tuyên dương HS đoạtgiải Olympic quốc tế và HS đạt kết quả xuất sắc nhât kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Nói về phần thưởng này, Nguyễn Thế Quỳnh không quên những người đã giúp em có được như ngày hôm nay; đó là các thầy cô trong tổ Vật lý Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, các thầy cô khoa Vật lý Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Chia sẻ thêm về bí quyết thành công của mình, Nguyễn Thế Quỳnh thừa nhận “không chăm học lắm”. Mỗi lần gần đến kỳ thi nào đó nhìn thấy bạn bè và thầy cô nhắc nhở, lúc đó Quỳnh mới tự nhủ: “thi nốt lần này là được nghỉ ngơi”. Nhưng động lực vô hình đã giúp em vượt qua mọi trở ngại là nhớ đến gia đình và bạn bè, thầy cô mỗi khi gặp khó khăn.

Được học dưới ngôi trường truyền thống mang tên vị Đại tướng dân tộc Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Thế Quỳnh cảm thấy mình may mắn; là niệm tự hào xen lẫn trách nhiệm của mỗi học sinh. Tương lai gần của Quỳnh là được đi du học để ấp ủ trở thành nhà khoa học, hoặc ít nhất là một giảng viên tầm cỡ quốc tế về Vật lý thí nghiệm. Để làm được điều này Quỳnh tự nhủ trước hết phải trau dồi kiến thức tiếng anh và nhanh chóng thực hiện các việc cần thiết để vào trường mà mình thích.

                                                                               Theo Bộ GD - ĐT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm