Chỉ gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh có nộp hồ sơ xét tuyển

Một số trường thực hiện không đúng quy định của quy chế tuyển sinh, đã gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho những thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng (NV) 2, NV3 vào trường, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Do đó, kỳ thi tuyển sinh năm nay, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường không gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 hoặc NV3 vào trường. Các trường chỉ gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 hoặc NV3 hợp lệ (giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ số 1 hoặc số 2 có đóng dấu đỏ của trường có tổ chức thi, nộp đúng thời hạn quy định), đạt điểm trúng tuyển quy định của trường. Đồng thời, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập các đoàn kiểm tra công tác xét tuyển tại các trường vào tháng 10 và 11 tới.

 Hôm nay (14-8), Bộ GD&ĐT, tạp chí Thế Giới Mới phối hợp với ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM tổ chức ngày hội “Toàn cảnh xét tuyển NV2” tại 214 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM (từ 8 giờ đến 12 giờ). Bộ GD&ĐT, các chuyên gia tuyển sinh và đại diện các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp sẽ giới thiệu chỉ tiêu xét tuyển NV2, NV3 và tư vấn về thủ tục, hồ sơ xét tuyển, lựa chọn trường, ngành học.

Q.DŨNG - X.CHIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm