Chia sẻ của cô giáo ‘dự báo thời tiết’ xinh đẹp

Sinh năm 1987, cô Lan Phương hiện đang dạy môn ngữ văn, địa lý tại Trường THCS Đoàn Kết. Cô được rất nhiều học trò yêu mến bởi sự trẻ trung và gần gũi.

Sở hữu một gương mặt xinh xắn, Lan Phương còn là MC quen thuộc của chương trình Dự báo thời tiết  trên VTV.

cô giáo xinh đẹp, cô giáo xinh đẹp trường THCS Đoàn Kết, cô giáo dự báo thời tiết
Cô Lan Phương chia sẻ về những nỗ lực để nâng chất lượng dạy và học ở trường, lớp nơi mình đang công tác. (Ảnh: Văn Chung).

Chia sẻ trong lễ tổng kết 10 năm thực hiện xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch (2005-2015), cô Lan Phương cho biết: “Hồi mới vào trường ngày nào tôi cũng ở lại trường rất muộn, nhiều hôm đến 22 giờ. Bất kể công việc gì từ dạy múa hát, tập văn nghệ, trang trí bảng, các công việc văn phòng,.. tôi đều làm cả.

cô giáo xinh đẹp, cô giáo xinh đẹp trường THCS Đoàn Kết, cô giáo dự báo thời tiết
Cô Lan Phương hiện đang là giáo viên tại Trường THCS Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhiều em học sinh tinh nghịch, thấy tôi về muộn còn dọa ma. Lúc đầu cũng thấy sợ nhưng rồi quen và càng thấy gắn bó với trường lớp, với học sinh”.

Tích cực tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi, đồ dùng dạy học tự làm và coi đó là cơ hội để nâng cao năng lực, cô Lan Phương chia sẻ: “Với tôi, mỗi giờ lên lớp cũng như tiết thi giáo viên dạy giỏi. Đó mới thực sự là học đích thực. Kết quả lớn nhất sau bao năm tôi nhận được đó là sự yêu mến của các em học sinh”.

Trước câu hỏi Tường THCS Đoàn Kết quy mô ít, có chất lượng đầu vào không cao, số lượng học sinh một lớp ít có phải là khó khăn đối với các thầy cô nhà trường, cô Lan Phương cho rằng:

“Tất cả khó khăn đó tôi lại coi là thuận lợi. Trường nhỏ nhưng tình cảm lớn, đồng nghiệp luôn ủng hội tôi trong các công việc. Họ chấp nhận, ủng hộ ý tưởng đôi khi khá điên rồ của tôi. Như năm ngoái tôi nghĩ ra dự án biển đảo Việt Nam, các đồng nghiệp không quản trời nắng nóng, mệt mỏi đều nhiệt tình giúp tôi hoàn thành dự án.

Sĩ số mỗi lớp chỉ có hơn 20 học sinh/lớp tạo điều kiện cho tôi áp dụng mô hình trường học mới (VNEN).

cô giáo xinh đẹp, cô giáo xinh đẹp trường THCS Đoàn Kết, cô giáo dự báo thời tiết
Cô Lan Phương được học trò yêu mến bởi sự gần gũi, hết lòng vì học sinh.

Chất lượng đầu vào không cao với cô Lan Phương là thuận lợi cho cô áp dụng được phương pháp mới và tìm kiếm được năng lực của các em học sinh. Đó là hành trình vô cùng thú vị của cô.

Dạy học bảy năm nhưng cô Lan Phương đã sáu giải nhất tại các cuộc thi giáo viên giỏi cấp thành phố, hai giải nhất cấp quốc gia.

Theo Văn Chung/VNN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.