Cho nghỉ việc giáo viên trường quốc tế mắng học sinh 'ngu như bò'

Trường dân lập quốc tế Việt - Úc (VAS), chi nhánh số 1L Phan Xích Long, quận Bình Thạnh (TPHCM) 

Mắng học sinh “ngu như bò” và dạy học sinh nói dối
Chị L., phụ huynh có hai con sinh đôi cùng học lớp 1/3 của trường VAS chia sẻ, qua nhiều lời giới thiệu chị đã chọn ngôi trường này để hi vọng con mình sẽ phát triển nhân cách dù học phí khá đắt. “Ngày 10/8 nhập học, nhà trường cam kết học sinh sẽ được học trong môi trường nhân văn, lấy học sinh làm trung tâm nên chúng tôi cũng cảm thấy yên tâm”, chị L. chia sẻ.
Học được 2 tháng thì cách đây 3 ngày, con chị tình cờ tiết lộ với mẹ rằng ở lớp bạn nào viết chữ không đẹp sẽ bị cô H., giáo chủ nhiệm lớp mắng “ngu như bò”. Lúc này chị L. giật cả mình và đem câu chuyện mà con mình kể chia sẻ với các phụ huynh cùng lớp. Thật bất ngờ, chỉ một lát sau khi dò hỏi, nhiều phụ huynh phản hồi là con mình cũng bị tình trạng như vậy.
Không dừng ở đó, tìm hiểu thì các bé còn cho biết cô chủ nhiệm còn tịch thu bình không cho các em uống nước; trong suốt buổi học dù các em muốn tiểu tiện, đại tiện cũng không được đi vệ sinh; rồi cô chủ nhiệm thường xuyên xách lỗ tai, nhéo, đánh học sinh bằng thước kẻ…
Chưa dừng lại ở đó, buổi trưa, em nào không ngủ, nếu là con gái sẽ bị cô giáo dọa cắt tóc, nếu là con trai sẽ bị cô giáo lấy thỏi son trét lên mặt, bắt đứng cuối lớp rồi để các học sinh khác chê cười, lêu lêu biến thành con gái cho… chừa. Đến tận giờ ăn xế, các em mới được cô giáo chùi, rửa mặt cho hết vết son. Em nào chưa ngoan thì bị cô phạt đứng phơi nắng ngoài sân…
Bức xúc khi nghe con kể lại như vậy, sáng 14/10, các phụ huynh lên trường gặp hiệu trưởng và ban giám hiệu để phản ánh. Bất ngờ là buổi chiều đón con, chị L. lại nghe con kể trong ngày hôm đó, cô chủ nhiệm kêu từng bạn lên “tra hỏi” tại sao lại đưa chuyện đó về kể cho ba mẹ.
“Cô chủ nhiệm kêu cháu N. con trai tôi lên rồi nói là cô chửi bạn khác chứ có chửi em đâu. Em mách ba mẹ như vậy là sai rồi. Chưa dừng lại ở đó, khi con gái tôi đang ngồi vươn vai thì cô lấy thước kẻ đánh vào người cháu. Tôi chấp nhận cô giáo đánh nếu cháu có lỗi. Đằng này cô trút bực dọc lên đầu các cháu khi phụ huynh phản ánh với ban giám hiệu là điều không nên”, chị L. bức xúc kể.
Còn phụ huynh của em T.B. thì cho biết ban đầu em rất thích đi học nhưng thời gian gần đây em rất sợ đến lớp. Theo lời các học sinh trong lớp, T.B. là học sinh bị cô giáo phạt đứng ngoài nắng nhiều nhất đến 9 lần.

Nhiều phụ huynh lớp 1/3 đều chung tâm trạng lo lắng cho con của mình. Theo các phụ huynh thì các cháu bị phạt nhưng về không kể cho ba mẹ một phần do cô chủ nhiệm dọa các cháu không được kể. Phần nữa do các cháu còn nhỏ chưa ý thức được hình phạt đó đúng hay sai mà chỉ nghĩ đó là trò đùa ở trường. Đến khi chị giải thích rằng hành động của cô giáo là không đúng, thậm chí xúc phạm, các cháu mới hiểu ra và kể hết mọi chuyện.

Bà Trần Thị Phương Dung - Hiệu trưởng VAS chi nhánh 1L Phan Xích Long làm việc với phụ huynh 

Sẽ thay đổi giáo viên chủ nhiệm
Chiều 15/10, trong cuộc gặp với một số phụ huynh lớp 1/3, bà Trần Thị Phương Dung - Hiệu trưởng VAS chi nhánh 1L Phan Xích Long - xác nhận sự việc phụ huynh phản ánh là có thật. Nhà trường rất tiếc đã để xảy ra điều đó.
Bà Dung cho biết cô giáo chủ nhiệm tên là H. Cô H. mới được trường nhận vào nên có thể phương pháp sư phạm còn yếu. Bản thân bà Dung đã làm việc với cô H. và cô H. thừa nhận khuyết điểm nóng vội khi xử lý tình huống với học sinh.
“Tôi làm việc trong ngành giáo dục 30 năm và chưa bao giờ gặp phải tình trạng này. Sự việc phụ huynh phản ánh thường xảy ra vào buổi trưa khi người giám sát, bảo mẫu ra ngoài”, bà Dung cho hay.
Bà Dung cho biết thêm nhà trường nhận thấy việc trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí của con và niềm tin của phụ huynh với trường. Do đó ban giám hiệu trường sẽ cho cô H. nghỉ việc vào ngày 24/10. Trong thời gian này, trường sẽ giám sát lớp 1/3 để tránh chuyện đáng tiếc.
Tuy nhiên, trước áp lực của phụ huynh không để cô H. phụ trách lớp 1/3, bà Dung cho biết thứ 2 tuần tới sẽ có một cô giáo dự khuyết thay thế cô H. Ngày 24/10 trường sẽ phân công cô giáo khác chính thức chủ nhiệm lớp 1/3.
Mặc dù phía nhà trường cho biết sẽ thay giáo viên nhưng ít nhất 7 phụ huynh của lớp 1/3 cho biết sẽ tìm trường khác cho con học. Các phụ huynh cho rằng đã tin tưởng nên gửi con vào trường VAS nhưng chuyện các em bị hành xử như thế ngay trong trường thì không thể đổ trách nhiệm hết cho giáo viên chủ nhiệm là xong.
Sau khi sự việc diễn ra, phóng viên đã liên lạc bằng điện thoại đến đại diện của trường Quốc tế Việt Úc chi nhánh 1L Phan Xích Long nhưng không ai nghe máy.
 
Theo giới thiệu trên website của trường thì VAS được thành lập năm 2004, hiện trường có 6 cơ sở ở TPHCM với gần 4.500 học sinh từ mầm non đến lớp 12.
Theo một phụ huynh có con học lớp 1 ở đây cho biết tiền học phí của con mình là 100 triệu đồng/năm, ngoài ra còn tiền giáo trình 5 triệu đồng, cơ sở vật chất 7 triệu đồng, tiền ăn 25 triệu đồng… Tổng cộng tiền đóng khoảng 150 triệu đồng/năm.
Theo Hà Minh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm