Cô bé 'thích làm mẹ' đạt giải nhất Văn hay - chữ tốt ĐBSCL

(PLO)- Cô bé chia sẻ: “Mẹ là người giàu có nhất, vì lúc nào cũng có tiền mua đồ chơi cho con. Mẹ không phải ngủ trưa, lại còn được thức khuya nữa. Làm mẹ rất oai. Mẹ có cả một nhà máy thức ăn cơ đấy. Món nào mẹ cũng nấu được”.
Ngày 29-11, tại Trường THPT chuyên tỉnh Bến Tre, Ban tổ chức cuộc thi “Văn hay chữ tốt” lần thứ 12 khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2015 đã trao giải chung kết cho các thí sinh đoạt giải khu vực (hai giải nhất, hai giải nhì, sáu giải ba và 30 giải tư, tổng trị giá 72 triệu đồng).

Theo đó, em Hồ Cẩm Vân (học sinh lớp 7 Trường THCS Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) giành giải nhất khối lớp 6-7, em Nguyễn Thị Thu Yên (học sinh lớp 9A2, Trường THCS Mỹ Thành Nam 2, Cai Lậy, Tiền Giang) giành giải nhất khối lớp 8-9. Giải nhì của cả hai khối thuộc về hai em Nguyễn Phương Bảo Ngọc (lớp 7A1) và Phạm Huỳnh Như Ngọc (lớp 9A1) cùng của Trường THCS Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao sáu giải ba và 30 giải tư cho học sinh của nhiều trường thuộc các tỉnh ĐBSCL.

 Em Hồ Cẩm Vân (TP Cần Thơ) đạt giải nhất "Văn hay chữ tốt" ĐBSCL năm 2015 khối lớp 6-7. Ảnh: N.NAM

Cẩm Vân cho biết chủ đề em viết là cuộc sống qua đôi mắt trẻ thơ. Em viết về những sự việc xung quanh mình, trong đó đan xen có hình ảnh người mẹ. Trong đó, đoạn văn viết về mẹ được Ban tổ chức đánh giá là rất hồn nhiên nhưng không kém phần độc đáo. 

Em viết, “Hồi ấy, tôi đi học mẫu giáo. Cô giáo hỏi các bạn, lớn lên con sẽ làm gì. Bạn tôi hăng hái giơ tay, đứa thì đòi làm bác sĩ, đứa muốn làm ca sĩ… Còn tôi, “thưa cô, con muốn làm mẹ”! Cô giáo ngạc nhiên. Tôi giải thích, “Mẹ là người giàu có nhất, vì lúc nào cũng có tiền mua đồ chơi cho con. Mẹ không phải ngủ trưa, lại còn được thức khuya nữa. Làm mẹ rất oai. Mẹ có cả một nhà máy thức ăn cơ đấy. Món nào mẹ cũng nấu được. Lúc ấy tôi còn là một đứa bé ngây ngô, nhìn cuộc sống bằng cái nhìn vô cùng đơn giản. Giờ tôi mới hiểu mẹ tôi vất vả nuôi tôi khôn lớn thế nào…”.

Em Nguyễn Thị Thu Yên (Tiền Giang) đạt giải nhất "Văn hay chữ tốt" ĐBSCL năm 2015 khối lớp 8-9. Ảnh: N.NAM 

Sau khi Ban tổ chức đã xướng tên hai bạn đạt giải nhì đều của TP Cần Thơ, đến phần trao giải nhất, vừa nghe tên Cẩm Vân cả đoàn đã ôm nhau khóc vì lần đầu tiên đoàn Cần Thơ giành được nhiều giải cao tại cuộc thi này. Đoàn Cần Thơ dự thi với sáu thí sinh và có đến năm giải thưởng (một giải nhất, hai giải nhì, hai giải tư).
Tổng giải thưởng năm nay có giá trị lên đến 276,000,000 đồng, 50 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Bến Tre và 120 máy tính xách tay trao tặng cho các giáo viên của 12 tỉnh ĐBSCL.
Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam - đơn vị tài trợ cuộc thi, cho biết ông hy vọng cuộc thi có thể góp phần giúp những học sinh ưu tú tại khu vực ĐBSCL có khả năng hội nhập với môi trường toàn cầu, đồng thời vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc và trân trọng tiếng mẹ đẻ thông qua việc các em rèn luyện thói quen trau chuốt từng lời văn hay, nắn nót từng nét chữ đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm