Cô giáo về hưu trả lại trên 10 triệu đồng tiền lương chi nhầm

Cô giáo có hành động đẹp ấy là cô Trần Thị Lý, trú tại khối 1, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Cô giáo về hưu trả lại trên 10 triệu đồng tiền lương chi nhầm ảnh 1

Cô Trần Thị Lý
Thông tin đã được kiểm chứng qua chính quyền thị trấn Phố Châu cho hay, vào đầu tháng 12 vừa qua, khi đến nhận lương hưu tháng 11 (8.700.000đồng), cô Lý được vị cán bộ chi trả lương là ông Trần Văn Quý phát cho một bọc tiền. Như những lần trước, do đã quá tin tưởng cán bộ phát lương, cô Lý không kiểm đếm lại tiền mà ký nhận rồi đi thẳng về nhà.

Tuy nhiên, như cô Lý cho biết, theo thói quen, mỗi tháng sau khi lĩnh tiền lương về, cô thường trích ra 3 triệu dành để tiết kiệm, số còn lại dùng để chi tiêu. Lần này, sau khi đã trích tiền tiết kiệm, cô vẫn thấy số tiền còn lại khá nhiều nên đã kiểm tra lại. Lúc này cô Lý mới bất ngờ phát hiện số tiền mình nhận được thừa đến hơn 10 triệu đồng.

Không chút đắn đo, cô Lý đã lập tức mang số tiền thừa đến trả lại cho cán bộ chi trả lương. Nghe cô Lý trình bày, vị cán bộ này mới giật mình kiểm tra lại thì phát hiện, thay vì phát cọc tiền 100 ngàn cho cô Lý, vị cán bộ này lại phát nhầm cọc tiền 200 ngàn đồng, dẫn đến dư số tiền trên.

Trước sự chứng kiến của nhiều người, cô Lý đã bàn giao lại số tiền thừa cho vị cán bộ phát lương. Hành động của cô Lý khiến tất cả những người biết chuyện đều nể phục.

Được biết cô giáo Trần Thị Lý xấp xỉ 70 tuổi, có gần 50 năm tuổi Đảng, liên tục được cấp uỷ chi bộ xếp loại Đảng viên gương mẫu xuất sắc, luôn là tấm gương sáng để bà con khối phố noi theo.

Theo Liên Dũng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm