CSGT phải điều tiết ngay tình trạng giao thông phức tạp trước cổng trường

Hôm nay (5-9), cả nước sẽ tổ chức khai giảng năm học mới. Theo ghi nhận của PV, tại TP.HCM, từ sáng sớm, nhiều tuyến đường trên địa bàn có số lượng xe lưu thông đông đúc, phần lớn là phụ huynh đưa con em đến trường.

Đội CSGT Chợ Lớn ra quân điều tiết GT nhân ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: LÊ THOA

Đội CSGT Chợ Lớn ra quân điều tiết giao thông nhân ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: LÊ THOA

CSGT hướng dẫn phụ huynh đưa con em đến trường đúng luật. Ảnh: LÊ THOA

CSGT hướng dẫn phụ huynh đưa con em đến trường đúng luật. Ảnh: LÊ THOA

Trên giao lộ Nguyễn Kim - Hồng Bàng, Đội CSGT Chợ Lớn (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM) đã ra quân thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp khai giảng năm học mới.

Khu vực này có Trường THPT Hùng Vương và BV ĐH Y Dược và một số tuyến BV lân cận nên giao thông khá phức tạp. Nhiều phụ huynh vội vàng đưa con em đến khai giảng mà đi ngược chiều trong khi đường Nguyễn Kim có biển cấm.

CSGT Chợ Lớn đã tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn người dân, đặc biệt là phụ huynh, học sinh đi đúng luật, đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc ngày đầu năm học mới.

Nhiều người đi ngược chiều được CSGT nhắc nhở. Ảnh: LÊ THOA

Nhiều người đi ngược chiều được CSGT nhắc nhở. Ảnh: LÊ THOA

Nhiều người đi ngược chiều được CSGT nhắc nhở. Ảnh: LÊ THOA

Đại úy Huỳnh Công Thắng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn, cho biết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp khai giảng năm học mới được đội quán triệt.

Trong đó, các chốt điều hòa giao thông phải đi đúng giờ, báo cáo thường xuyên tình hình giao thông trên các giao lộ về cho đơn vị nắm để đơn vị điều tiết, tăng cường quân số dự phòng ra hỗ trợ để ổn định tình hình. Song song đó Đội CSGT cũng bố trí tổ tuần tra trên các tuyến đoạn đường trọng điểm mà có điểm trường đóng.

“Đặc biệt, các cán bộ, chiến sĩ khi tuần tra trên các tuyến đường phát hiện tình hình giao thông phức tạp phải điều tiết giao thông, nhắc nhở các bậc phụ huynh đỗ xe đúng nơi quy định, luôn luôn hỗ trợ cho các bậc phụ huynh đưa con em đến trường để khai giảng năm học mới” - Đại úy Thắng nói.

Đại úy Huỳnh Công Thắng – Phó đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết Đội đã quán triệt cho CBCS điều tiết GT trước cổng trưởng. Ảnh: LÊ THOA

Đại úy Huỳnh Công Thắng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn, cho biết đội đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ điều tiết giao thông trước cổng trường. Ảnh: LÊ THOA

Phó đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cũng có lời khuyên cho các bậc phụ huynh khi giao xe cho con em tham gia giao thông phải đúng luật, tuyệt đối không giao xe trên 50 phân khối cho con em đủ 18 tuổi nhưng chưa có giấy phép lái xe phù hợp. Đồng thời khi giao xe phải thường xuyên giám sát, nhắc nhở con em mình phải chấp hành nghiêm luật giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.