Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP.HCM

ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 NĂM HỌC 2016-2017. MỜI XEM TẠI ĐÂY 

Thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập sẽ nộp hồ sơ nhập học từ ngày 11 đến 23-7 tại các trường THPT mà các em đã trúng tuyển.

Hồ sơ bao gồm:

Đơn xin thi tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017; phiếu báo điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10; học bạ cấp THCS (bản chính); bằng tốt nghiệp THCS (bản chính) hoặc nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp; bản sao giấy khai sinh hợp lệ; giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp.

THPT Nguyễn Thượng Hiền có điểm chuẩn cao nhất là 41,25 điểm ở nguyện vọng 1.

Thấp nhất là trường THPT Trung Lập, Củ Chi với 13.25 điểm.

Đánh giá điểm chuẩn năm nay, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Tiến Đạt cho rằng điểm chuẩn năm nay tăng nhẹ, không có em nào điểm cao mà không trúng tuyển nguyện vọng nào. Chỉ có 7 em đạt 39 điểm trở lên nhưng rớt vào công lập. Những em này đều đang học trường tư thục Nguyễn Khuyến và Á Châu. Các em này đều thi vào trường THPT Nguyễn Thượng Hiền nhưng không đậu và có thể học tiếp ở trường tư.

Có ba trường điểm chuẩn thấp nhất là THPT Cần Thạnh, Bình Khánh và THPT Trung Lập với 13.25 điểm.

Nhìn chung điểm chuẩn năm nay tăng nhẹ, các trường THPT tốp trên giữ nguyên hoặc giảm như THPT Nguyễn Thượng Hiền và Nguyễn Thị Minh Khai giữ nguyên, THPT Bùi Thị Xuân giảm đến 2.25 điểm, THPT Trưng Vương giảm nhẹ.... Đáng nói, nhiều trường điểm chuẩn tăng lại thuộc khu vực ngoại thành như Gò Vấp, Tân Bình, Quận 12, Củ Chi.... do lượng thí sinh dự thi tăng cao.

Ông Đạt cho biết, năm nay có 79.253 HS tốt nghiệp THCS. Trong đó có hơn 6.000 em không trúng tuyển vào trường THPT công lập, hơn 10.000 em đã được phân luồng sau THCS vào các trường nghề hoặc loại hình trường học khác. Do đó, với những em không trúng tuyển sẽ tùy theo điều kiện để các em chọn học tiếp lớp 10 ở các trường THPT ngoài công lập, học nghề hoặc ở Trung tâm giáo dục thường xuyên.

Ông Đạt cho biết thêm, chỉ tiêu chung cho các loại hình này là hơn 42.000. Trong đó, trường THPT ngoài công lập có hơn 21.000 chỉ tiêu, trung cấp chuyên nghiệp có hơn 12.000 chỉ tiêu và khối trung tâm giáo dục thường xuyên có gần 9.000 chỉ tiêu. Sở cũng yêu cầu các trường THPT ngoài công lập không tổ chức thi tuyển dưới bất kỳ hình thức nào và ưu tiên xét tuyển cho những HS tại TP.HCM.

Ông Đạt lưu ý các HS tuyệt đối không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP.HCM ảnh 3

Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP.HCM ảnh 4

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm