Đà Nẵng: 10.000 học sinh thi thử kỳ thi THPT quốc gia

Ngày 11 đến 13-5, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2017 cho hơn 10.000 học sinh (HS) khối 12.

Kỳ thi thử được tổ chức với quy mô, trình tự và cách thức như kỳ thi THPT quốc gia chính thức, sử dụng mẫu phiếu, chương trình chấm do Bộ GD&ĐT cung cấp nhằm cho HS làm quen với cách thức thi, cách làm bài thi, đặc biệt là các bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên và khoa học xã hội).

Trong khi đó, theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, ngay từ đầu năm học, Sở đã tổ chức biên soạn ngân hàng câu hỏi thi các môn trắc nghiệm dựa trên đề thi minh họa và cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2017 do Bộ GD&ĐT công bố. Cùng với đó, 4.000 câu hỏi trắc nghiệm các môn thi THPT quốc gia cho HS lớp 12 tự ôn tập cũng đã được đưa lên trang thông tin của ngành từ đầu tháng 2-2017.

Kì thi THPT quốc gia năm 2017 tại TP Đà Nẵng (cụm thi số 4) dự kiến thành lập 25 điểm thi với 472 phòng thi.

Tính đến ngày 20-4, thời điểm kết thúc thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển THPT quốc gia, TP Đà Nẵng đã nhận được 11.174 hồ sơ, trong đó dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp có 1.229 hồ sơ; dự thi chỉ để xét tuyển ĐH-CĐ là 1.128 hồ sơ; dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển CĐ-ĐH là 8.817 hồ sơ.

Các sĩ tử TP Đà Nẵng dự thi THPT năm 2010 tại trường THPT Phan Châu Trinh

Các sĩ tử TP Đà Nẵng dự thi THPT năm 2010 tại Trường THPT Phan Châu Trinh. Ảnh: SƠN TRÀ

Được biết kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều điểm mới so với năm trước. Cụ thể, ngoài các bài thi độc lập môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ, HS phải tự chọn thi một bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học, khoa học xã hội) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Cạnh đó, HS có thể thi cả hai bài thi tổ hợp và được chọn bài thi tổ hợp có điểm cao hơn để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Ngoài bài thi môn ngữ văn theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại đều theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng vào các trường ĐH-CĐ đồng thời với việc đăng ký dự thi THPT quốc gia, không hạn chế số lượng nguyện vọng. Sau khi có điểm thi, HS có quyền được thay đổi nguyện vọng đăng ký vào các trường ĐH-CĐ một lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm