Đại học không giảng đường

Đại học không giảng đường ảnh 1

Đại học không giảng đường là hình thức học tập từ cộng đồng và phục vụ cho cộng đồng. Đây là chương trình học tập nhằm nâng cao năng lực sinh viên thông qua việc làm trực tiếp các dự án phát triển cộng đồng.

Được biết, trong quá trình học tập, các sinh viên sẽ tuân thủ theo 3 nguyên tắc: Học tập qua thưc tế, học và làm việc theo cách tiếp cận đa chiều, sinh viên phải làm chủ quá trình học tập.

Tại buổi lễ tổng kết, đại diện cho các nhóm sinh viên đã thuyết trình một loạt các dự án phục vụ sự phát triển của cộng đồng mà các em được học thời gian qua. Cụ thể, dự án sân chơi cho trẻ em bằng vật liệu của sinh viên trường đại học Nha Trang, dự án sân chơi cho trẻ em phường Kim Long- TP Huế của sinh viên đại học Huế, dự án bảo vệ nguồn nước ở rừng dừa bảy mẫu Hội An… Tất cả các dự án, xuất phát từ nhận thức của các sinh viên, ở việc quan sát, đưa ra ý tưởng từ những nhu cầu thiết yếu tại những tỉnh thành nơi các bạn đang theo học.

Phát buổi tại buổi lễ tổng kết, nhà văn Nguyên Ngọc, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Phan Chu Trinh cho biết:” Tôi đánh giá cao các dự án mà các em sinh viên đã sáng tạo ra. Tôi cho rằng, đây là hoạt động thực tế, giúp phát triển rất nhiều cho sinh viên. Bên cạnh đó, tôi hy vọng, đại học không giảng đường không chỉ có 2 mùa hạ, mùa đông mà còn được tổ chức trong cả 4 mùa. Cuối cùng, tôi mong sao, đại học không giảng đường sẽ tiếp tục được triển khai, tổ chức trong nhiều vùng của cả nước, đặc biệt là vùng Tây Nguyên…”.

Bên cạnh việc tham gia khoá học trong 10 ngày học tập, các sinh viên đã để lại ấn tượng mạnh cho người dân phố cổ Hội An bằng nhiều hoạt động tình nguyện... mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực.

Chùm ảnh lễ tổng kết:



Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm