Đánh ba học sinh, một giáo viên bị đình chỉ công tác

Ngày 28-12, cô giáo Ngân Thị Hà - Phó hiệu trưởng Trường phổ thông bán trú THCS Hồng Tiến (xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An) cho biết đã "đình chỉ công tác đối với thầy giáo Sầm Văn Đồng, giáo viên phụ trách quản sinh của trường này".

Vụ việc thầy quản sinh Sầm Văn Đồng đánh học sinh xảy ra tối 6-12 trước giờ tự học. Ba học sinh Lữ Văn Bắc (lớp 6B), Vũ Đình Quỳnh (6C) và Lô Văn Ngọc (6A) đã bị thầy Đồng đánh vào đầu và mặt khi đang vui đùa với nhau. Khi bị đánh, các học sinh trên đã gọi điện về nhà báo với cha mẹ nhưng bị thầy Đồng giữ điện thoại. Các bạn học sinh lớp 9 thấy thế nên gọi điện báo giúp.

Khi phụ huynh ba học sinh đến trường trình bày sự việc con mình bị giáo viên đánh vô cớ thì thầy hiệu trưởng nói "để giải quyết rồi xin lỗi sau". Ba học sinh bị đánh cho biết: "Các cháu đang vui đùa thì thầy Đồng đi uống rượu về say nên đánh, cứ thế đánh vào đầu và mặt".

Theo cô Hà, tỉnh Nghệ An đang thực hiện Chỉ thị 17 của tỉnh ủy về việc cấm cán bộ, công chức uống rượu trong giờ làm việc. Sự việc thầy giáo Đồng đánh ba học sinh là không thể chấp nhận (năm học 2012-2013 trường này cũng có hai giáo viên bị kỷ luật do uống rượu say nên bỏ giờ lên lớp).

Trong lúc đó, ông Bùi Thanh An - chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết chưa nhận được báo cáo nào của trường và Phòng giáo dục huyện về vụ này mà mới chỉ nghe đại biểu HĐND huyện chất vấn trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây. "Tôi vừa mời phó chủ tịch huyện Phan Sĩ Trí và trưởng phòng giáo dục Võ Sĩ Sơn lên làm việc. Hai người này cũng chưa biết vụ việc nên đang về kiểm tra. Tôi tin vụ việc này có thật", ông An nói.

Theo Vũ Toàn (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm