Đánh nhau như phim, 2 nữ sinh bị buộc nghỉ học 10 ngày

Ngày 3/4/2015, tại Sở GD & ĐT tỉnh Cà Mau, một cuộc họp báo chính thức thông tin rằng đã tiến hành kỷ luật buộc thôi học 10 ngày đối với cả hai học sinh đánh nhau và kỷ luật cảnh cáo đối với học sinh lớp 8 đã quay phim tung lên mạng xã hội.

Hai học sinh đánh nhau được xác định là T.N.H. (nữ sinh lớp 6A2) và N.T.C.P. (nữ sinh lớp 6A4). Học sinh quay phim cũng đã được xác định là nam sinh lớp 8 tên N.T.H. (các em đều là học sinh Trường THCS 1 Sông Đốc, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Tại cuộc họp báo, ông Phạm Văn Khởi, Hiệu trưởng trường cũng thông tin toàn bộ nội dung sự việc đã được xác minh làm rõ. Theo đó, trong giờ học thể dục buổi chiều ngày 25/3/2015, nữ sinh H. và P. thách thức đánh nhau. Hai em đã hẹn đánh nhau tay đôi trên cầu Rạch Ruộng, thuộc thị trấn Sông Đốc.

Y hẹn, vừa tan trường, lúc khoảng 17 giờ 30 chiều cùng ngày, hai nữ sinh đã thực hiện lời hứa, đấu nhau quyết liệt trên cầu Rạch Ruộng, trước sự chứng kiến, cổ vũ của nhiều bạn bè quen biết. Đặc biệt, cuộc “so tài đánh nhau” này đã được em N.T.H, học sinh lớp 8 quay phim lại bằng điện thoại di động rồi tung lên mạng xã hội.

Nam sinh quay phim tung lên mạng giải thích với lãnh đạo trường là mình chỉ chia sẻ đoạn clip này với một người bạn nhưng không ngờ bị phát tán rộng rãi. 

Có mặt tại cuộc hợp báo, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD & ĐT Cà Mau phê bình Ban giám hiệu trường THCS Sông Đốc 1 vì đã xử lý chậm trễ sự vụ. Đồng thời yêu cầu các trường trong tỉnh phải lưu ý kết hợp với phụ huynh giáo dục học sinh tốt hơn, tránh để xảy ra tình trạng tương tự.

Đối với các học sinh có mặt cổ vũ, hò reo hiện cũng đang bị xem xét để có những hình thức xử lý kỷ luật phù hợp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm