ĐH Nam Cần Thơ nhận sai sót gửi giấy báo trúng tuyển

Ngày 22-7, cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cũng đã có công văn yêu cầu ĐH Nam Cần Thơ giải trình vấn đề này.

Liên quan vấn đề này, ngày 24-7, trả lời PV báo Pháp Luật TP.HCM, TS Nguyễn Văn Quang, Phó Hiệu trưởng ĐH Nam Cần Thơ, cho biết nhà trường đã có văn bản gửi Bộ GD&ĐT để giải trình các vấn đề có liên quan mà dư luận phản ánh. “Nhà trường có sai sót khi phát hành giấy báo trúng tuyển trước thời hạn theo quy định của Bộ GD&ĐT. Còn về nội dung, nhà trường thực hiện đúng theo quy định của Bộ về điều kiện trúng tuyển và nhập học” - TS Quang nói.

Cũng theo TS Quang, trường tuyển sinh theo đề án tự chủ của trường đã được Bộ GD&ĐT thông qua. Theo đó, trường tuyển 70% chỉ tiêu theo học bạ THPT và 30% còn lại xét theo điểm kỳ thi THPT quốc gia.

Trường hợp xét tuyển theo học bạ, trường xét điểm năm học kỳ THPT đối với đợt thí sinh nộp hồ sơ tháng 2-2015 và xét điểm hai học kỳ của lớp 12 đối với đợt thí sinh nộp hồ sơ tháng 4-2015.

“Với các em đã có bằng THPT thì không có vấn đề gì. Riêng các em đang học lớp 12, nhà trường đáng lẽ phải gửi giấy sau khi Bộ công bố điểm thi THPT quốc gia nhưng đằng này gửi trước, do đó nhà trường thành thật nhận khuyết điểm đó” - TS Quang nói.

ĐH Nam Cần Thơ cũng cho biết đến thời điểm hiện nay trường đã phát hành tổng cộng 338 giấy báo trúng tuyển, trong đó có 269 thí sinh đăng ký xét tuyển theo học bạ đã tốt nghiệp THPT, đáp ứng đầy đủ điều kiện nhập học tại trường. Còn lại 69 thí sinh chưa có kết quả tốt nghiệp THPT, trường chỉ cho nhập học khi có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm