ĐH Y Hà Nội công bố điều kiện xét tuyển năm 2015

Ông Hinh cho biết trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia kết hợp với điều kiện đăng ký xét tuyển để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường.

Theo đó, điều kiện để xét tuyển đối với hệ bác sĩ (các ngành y đa khoa, răng hàm mặt, y học cổ truyền, y học dự phòng) thí sinh phải có tổng điểm trung bình của ba môn toán học, sinh học, hóa học ≥ 21 điểm ở sáu học kỳ THPT (kể cả thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước).

Đối với hệ cử nhân (gồm các ngành điều dưỡng, dinh dưỡng, y tế công cộng, xét nghiệm y học, cử nhân khúc xạ), thí sinh phải có tổng điểm trung bình của ba môn toán học, sinh học, hóa học ≥ 18 điểm ở sáu học kỳ THPT (kể cả thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước).

Môn thi dùng để xét tuyển vào trường làtoán, sinh học và hóa học (không nhân hệ số).

Thí sinh nộp hồ sơ và lệ phí xét tuyển tại trường hoặc nộp theo đường bưu điện. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1-8 đến 16h30 ngày 20-8 (trừ thứ 7 và chủ nhật).

Hồ sơ gồm:

+ Phiếu đăng ký xét tuyển ghi rõ đợt xét tuyển (theo mẫu của Bộ GD&ĐT)

+ Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi tương ứng với đợt xét tuyển.

+ Học bạ lớp 10, lớp 11, lớp 12 (bản phô tô – có công chứng).

+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có – bản photo công chứng).

+ Một phong bì dán tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

+ Thí sinh là đối tượng ưu tiên xét tuyển, phải nộp thêm các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đạt giải học sinh giỏi Quốc gia môn Sinh, Toán, Hóa.

+ Lệ phí: Theo qui định của Bộ GD&ĐT 30.000 đồng/hồ sơ.

Theo ông Hinh, trong thời gian quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăngkí hoặc rút hồ sơ đăng ký xét tuyển để nộp vào trường khác.

Điểm trúng tuyển theo từng ngành. Nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau, trường sẽ xét tiêu chí ưu tiên theo thứ tự ưu tiên 1 là môn toán, ưu tiên 2 là môn sinh học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm