Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

ĐHQG TP.HCM phải ngang tầm các trường ĐH hàng đầu khu vực

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và biểu dương những thành tích trong 20 năm qua của tập thể thầy và trò ĐHQG TP.HCM trong việc xây dựng, phát triển nhà trường.

Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy ĐHQG TP.HCM đã vượt qua những khó khăn, đến nay đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ… ĐHQG TP.HCM đã trở thành tổ hợp giáo dục-đào tạo đa lĩnh vực, nâng cao các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, chú trọng tăng cường công tác kiểm định chất lượng đào tạo. Đội ngũ cán bộ quản lý của trường có trình độ cao ngang tầm với nhiệm vụ, đưa nhà trường từng bước hội nhập một cách vững chắc vào khu vực và quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm phòng truyền thống ĐHQG TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN

Chủ tịch nước lưu ý ĐHQG TP.HCM cần tập trung rà soát, bổ sung, xác định rõ mục tiêu phấn đấu 10-15 năm tới, không chỉ khẳng định vai trò hàng đầu trong hệ thống các trường ĐH trong nước mà phải ngang tầm với các trường ĐH hàng đầu trong khu vực, có những ngành học ngang tầm quốc tế.

Trước đó, PGS-TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG TP.HCM, giới thiệu khái quát 20 năm xây dựng, phát triển của trường. Trong bối cảnh đất nước mở cửa hội nhập thế giới, bài toán về nhân lực được đặt ra một cách cấp bách. Từ đó ĐHQG TP.HCM hình thành trên cơ sở sáp nhập chín trường ĐH lớn tại TP.HCM, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Với trách nhiệm của ĐH lớn về đào tạo, chuyển giao công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, ĐHQG TP.HCM được xem là nòng cốt trong hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam và đang từng bước hội nhập bình đẳng vào hệ thống các trường ĐH tiên tiến trên thế giới...

Đến nay ĐHQG TP.HCM đã có nhiều chương trình được quốc tế công nhận như công nghệ sinh học, vi điện tử, công nghệ vật liệu, xã hội học… Những chương trình này không chỉ phục vụ tại TP.HCM mà còn cho Đông Nam Bộ, duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên và ĐBSCL… ĐHQG TP.HCM hiện có sáu trường ĐH thành viên; 29 trung tâm, viện trực thuộc với 5.600 cán bộ, giảng viên, trong đó có hơn 3.400 giảng viên, cán bộ nghiên cứu có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Trường có quy mô đào tạo hơn 60.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Hằng năm cung ứng cho xã hội hơn 10.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm