Đi vòng qua nước bạn để... tới trường

Anh Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch xã, cho biết do nước dâng cao và nguy hiểm nên thầy trò của Trường Tiểu học Biên Giới B đã phải tạm nghỉ học. Sau đó xã đã bố trí ghe đưa rước học sinh và thầy cô giáo tới trường bằng cách chạy vòng qua biên giới Campuchia rồi mới cập ghe vào trường. Đến nay một số ấp đã có đường đi nhưng học sinh vẫn phải đi vòng qua đồn biên phòng sang Campuchia mới tới trường được. Đây là trận lụt lớn nhất xảy ra ở khu vực này trong vòng 16 năm qua. Ấp Rạch Tre bị ngập nặng nhất với 118 hộ bị cô lập hoàn toàn, mức ngập từ
0,5 m đến hơn 2 m. Gần 190 ha mía, mì, cao su, lúa bị thiệt hại nặng. Xã đã vận động được một số đơn vị trợ giúp áo phao, nước suối, mì tôm cho bà con.

Trận lụt xảy ra cách đây hơn 10 ngày, bắt đầu từ một cơn mưa lớn và đến nay nước vẫn chưa rút. Anh Lê Văn Phước lo lắng: “Chúng tôi chưa đánh giá được hết thiệt hại nhưng tình hình này rất khó khăn cho bà con, xã Biên Giới là một xã nghèo, kinh tế dựa vào làm nông và nuôi cá. Mấy chục ao cá đã trắng tay trong đợt lụt này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm