Điểm chuẩn vào Đại học tăng 0,5 điểm mỗi ngày

Theo công bố của nhiều trường, thì điểm chuẩn dự kiến tăng theo ngày.

PGS-TS Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Khảo thí, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết trong những ngày qua, cứ ba ngày một lần, điểm trúng tuyển tạm thời vào trường tăng khoảng 0,5 điểm. Theo ông Long, trước đây thì ba ngày điểm chuẩn tăng 0,5 điểm, nhưng những ngày gần đây điểm chuẩn tăng mỗi ngày 0,5 điểm.

Tại trường ĐH Luật Hà Nội, điểm chuẩn có ngành tăng lên gần bốn điểm. TS Lê Đình Nghị, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Luật Hà Nội, cho biết so với điểm chuẩn dự kiến được công bố sáng 17-8 thì điểm các ngành lấy theo tổ hợp khối D1 (toán, văn, Anh) tăng lên nhiều.

 Thí sinh và phụ huynh theo dõi điểm trúng tuyển dự kiến tại trường ĐH Kinh tế quốc dân

Cụ thể ngành Luật tăng 2 điểm, từ 18,25 lên 20,25 điểm; ngành ngôn ngữ Anh tăng gần 4 điểm từ 20,92 lên 25 điểm; ngành Luật thương mại quốc tế tăng từ 28,42 lên 29,25 điểm. Điểm chuẩn các ngành lấy theo tổ hợp khối A và C không có biến động.

“Thí sinh cần cân nhắc khi xem mức điểm chuẩn dự kiến này vì thời hạn cuối cùng cho việc nộp, rút hồ sơ, thay đổi nguyện vọng đăng ký theo quy định của Bộ GD&ĐT là ngày 20-8. Ngoài ra số thí sinh nộp qua bưu điện, nộp qua các Sở GD&ĐT vẫn chưa gửi về trường. Do đó, mức điểm dự kiến trúng tuyển theo từng ngày có thể khác nhau” – ông Nghị khyến cáo.

Trong khi đó, các trường như ĐH Y Hà Nội điểm chuẩn dự kiến một số ngành cũng tăng lên 0,25 điểm so với ngày trước đó. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội điểm chuẩn dự kiến theo thống kê cũng tăng từ 0,01 đến 0,05 điểm. Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội cũng cho biết tính đến hết ngày 19-8, điểm chuẩn tạm thời của nhiều ngành trong trường tiếp tục tăng 0,25 điểm so với ngày trước đó.

Theo nhận định một chuyên gia tuyển sinh, nhận định điểm chuẩn trong ngày cuối cùng sẽ tăng, nhưng chỉ tăng nhẹ ở các trường tốp trên, còn chủ yếu các trường tốp giữa sẽ tăng cao do lượng thí sinh không đỗ các trường tốp trên rút hồ sơ nộp về.

“Tôi lo nhất là điểm chuẩn có biến động theo hướng càng về phút cuối càng tăng. Điều này gây rủi ro cho nhiều thí sinh có điểm ngang ngưỡng trúng tuyển tạm thời” – vị này nói.

Trong khi đó GS-TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu phó Trường ĐH Thủy lợi, nhận định khả năng điểm trúng tuyển các ngành tăng đột biến vào những ngày cuối là không nhiều.

“Những em điểm cao giờ này đã “đứng yên” rồi. Những em điểm cao mà chưa nộp hồ sơ ở đâu cũng không nhiều. Chỉ còn những em ở diện “chấp chới”, trên dưới 20 điểm, tìm chỗ nào còn trống nhiều thì nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào, vì vậy cũng không có khả năng đẩy điểm trúng tuyển tăng mạnh” – ông Thụ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm