Anh siết chặt quy định cấp thị thực du học sinh

Ông Johnson cho biết một số quy định trong việc cấp thị thực cho du học sinh vào Anh sẽ được siết chặt hơn, theo đó, người nộp đơn phải nói tiếng Anh ở mức gần tương đương GCSE (tốt nghiệp trung học phổ thông) và không cho phép những người theo học các khóa ngắn hạn mang theo người thân.

Anh siết chặt quy định cấp thị thực du học sinh ảnh 1

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN

Trong tuyên bố, ông Johnson nói: "Anh vẫn hoan nghênh và mở cửa cho sinh viên nước ngoài muốn vào Anh học tập, song sẽ cứng rắn hơn đối với những người không nghiêm túc trong chuyện học hành mà cơ bản muốn vào Anh để làm việc."

Bộ Nội vụ Anh cho biết quy định mới này sẽ được áp dụng trong vài tuần tới và những hồ sơ xin cấp thị thực sinh viên từ tháng 11-2009 có thể sẽ bị xem xét lại.

Một số nguồn tin cho rằng sự thay đổi này có thể sẽ làm giảm hàng chục nghìn thị thực dự kiến cấp cho sinh viên nước ngoài trong năm nay. Trong năm học 2008-2009, Anh đã cấp khoảng 240.000 thị thực cho học sinh, sinh viên nước ngoài.

Thông báo của ông Johnson đưa ra trong bối cảnh số hồ sơ xin cấp thị thực vào Anh ngày càng tăng mạnh. Tuần trước, cơ quan quản lý nhập cảnh của Anh đã tạm ngừng cấp thị thực sinh viên cho các trường hợp ở Ấn Độ, Nepal và Bangladesh với lý do nhận được quá nhiều đơn xin và nghi ngờ nhiều hồ sơ xin thị thực sinh viên không trung thực.

Năm ngoái, Anh đã đưa ra hệ thống tính điểm, theo đó những người muốn xin thị thực du học phải hội đủ 40 điểm. Tuy nhiên, Chính phủ Anh đã bị chỉ trích vì việc này vẫn khiến các nghi phạm khủng bố và các đối tượng nhập cư khác lọt được vào Anh và ở lại.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm