Đà Nẵng đón 4 triệu lượt du khách

Tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch địa phương vừa được Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí thông tin ngày 24-8.

Theo ông Trí, thời gian qua báo chí phản ánh nhiều về tình trạng lượng khách du lịch Trung Quốc gia tăng, hướng dẫn viên “chui” thuyết trình sai sự thật lịch sử... Trước các vấn đề gây bức xúc này, ngành du lịch thành phố đã kiểm soát được.

Khách du lịch tắm biển Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Hiện nay TP có các điểm tham quan du lịch thu hút được lượng khách lớn như Bà Nà Hills; Công viên Châu Á; danh thắng Ngũ Hành Sơn; chùa Linh Ứng… Đặc biệt, chùa Linh Ứng và bán đảo Sơn Trà là nơi thu hút nhất đối với du khách.

Sắp tới TP sẽ triển khai một số dự án lớn trong lĩnh vực du lịch như hoàn thiện và xây dựng thêm một số trò chơi tại Công viên Châu Á; chuẩn bị khởi công Công viên Bách Thảo-Bách Thú mô hình safari tại khu vực hồ Đồng Nghệ…..

Hiện trên địa bàn TP có 14 khách sạn 5 sao, sức chứa trên 3.000 phòng; có 23 khách sạn 4 sao tương đương có sức chứa 3.155 phòng.

“Tốc độ phát triển du lịch trên địa bàn TP trong những năm gần đây, đặc biệt là trong tám tháng đầu năm 2016 tăng trưởng rất nhanh. TP cố gắng đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch để phục vụ sự phát triển nhanh của du lịch trong thời gian đến” - ông Trí nói.

Được biết hiện tổng thu nhập xã hội từ du lịch của TP Đà Nẵng ước đạt trên 7.000 tỉ đồng. TP này đang tiếp tục duy trì, củng cố và xúc tiến mở thêm các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm